โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เปิดกองทุน COVID -19 ช่วยบุคลากรแพทย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (27 มีนาคม 2563) โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้จัดตั้งกองทุนCOVID-19 นำโดย นายสมบูรณ์ หวังแต่ธรรม นายแพทย์สมศักดิ์ นันทศรี และ นายแพทย์สมนึก จิรายุส โดยมี เจตนารมณ์ในการจัดตั้งกองทุนCOVID-19 เนื่องจากมีเพื่อนและพี่น้องชาวภูเก็ตหลายคน ได้ติดต่อมาและผ่านทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตว่ามีความประสงค์จะบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือสนับสนุน แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตในการดูแรักษาพยาบาลผู้ป่วย COVID-19 และเพื่อให้การรักษาพยาบาลผู้ป่วยในภาวะวิกฤต ของแพทย์ และพยาบาลได้ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่จึงเห็นควรจัดตั้งกองทุนดังกล่าวขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนจัดหาเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ที่ขาดแคลนและอื่นๆ ตลอดจนช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ที่ได้รับอุบัติเหตุ ติดเชื้อ จากการทำงาน

“เราทั้งสามคนให้สัญญาว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ ที่ได้รับจากการบริจาคครั้งนี้ จะมีการแจกแจงรายละเอียด ว่ามีรายรับ และรายจ่ายให้ทราบเป็นระยะ และหลังจากสิ้นสุดการดำเนินการจะมีการแถลงให้ทราบอีกครั้ง”

ด้าน นายนครินทร์ ยอแสงรัตน์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา พร้อมด้วยผู้บริหารในเครือสุพิชฌาย์ กรุ๊ป ร่วมกับ โรงพยาบาล วชิระภูเก็ตร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสู้ศึกไวรัสCOVID-19 โครงการ จัดตั้งศูนย์คัดกรองผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง (PUI Center) ก่อนกลับที่พักอาศัยหากไม่แสดงอาการ ณ โรงแรมแกรนด์ สุพิชฌาย์ ซิตี้โฮเทล

เพื่อแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาล และ ควบคุมสถานการณ์ในจังหวัดภูเก็ต ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผู้บริหารและพนักงานทุกคน ยินดีที่ได้เป็นกำลังในการช่วยเหลือชาวภูเก็ตให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น และขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง ผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน ซึ่งก่อนการปฎิบัติงานจริง ได้มีทีมแพทย์พร้อมเจ้าหน้าที่ อบรมให้ความรู้ให้กับพนักงาน ก่อนการปฎิบัติงานจริง เพื่อความปลอดภัยมากที่สุดทั้งตัวผู้ปฎิบัติงานและผู้ที่มาคัดกรอง ได้ฝึกอบรมพนักงานอย่างเร่งด่วน​ เพื่อรับมือสงครามCOVID-19​ ที่กำลังทำร้ายคนภูเก็ต

ทางด้าน คุณรวิศ มานะจิระ​ และคุณภิชุยน​ มานะจิระ ให้การอนุเคราะห์โรงแรมมโนราห์​ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อใช้เป็นที่พักสำ​หรับบุคลากรทางการแพทย์​ รพ.วชิระภูเก็ต​ รพ.ถลาง​ รพ.ป่าตอง​ และ​รพ.ฉลอง​ ที่มีความจำเป็นต้องแยกตัวเพื่อป้องการความเสี่ยงการติดเชื้อCOVID-19

นอกจากนี้ ภาครัฐ ภาคเอกชน และศาลเจ้าหลายแห่งได้ทำอาหารกล่องแจกฟรีแก่ผู้ได้รับผลกระทบได้รับความเดือดร้อนจากโรคCOVID-19 อาทิ เทศบาลตำบลราไวย์ เทศบาลตำบลฉลอง เทศบาลนครภูเก็ต ตำรวจน้ำภูเก็ต ศาลเจ้ากิ้วเที้ยนเก้ง ร้านอาหารครัวเอ็นซีภูเก็ต ร้านอาหารครัวทองหล่อ ร้านตำยำยั่ว ร้านสถานีปลาผา@ซิมจั่น ร้านโกดังบิ๊กอายขนส่งตลาดเอ็กซ์โป ร้านข้าวแกงวัดเทพตรงข้ามวัดเทพนิมิตรภูเก็ต ได้รับการตอบรับจากประชาชนเข้ารับอาหารตามสถานที่ทุกแห่งที่มีการแจกฟรีดังกล่าว