‘เฉลิมชัย’ แจง ปม “กระทืบเด็ก” พูดสนุกๆ แจงไปดูเวอร์ชั่นพูดเต็มๆ

จากกรณีกิจกรรมรับน้อง คณะจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งมีนักศึกษาจำนวน 5 คน ออกมาเปิดเผยถึงลักษณะของกิจกรรมอันไม่เหมาะสมผ่านสื่อบางสำนักและต่อมา นักศึกษากลุ่มดังกล่าวถูกคุกคามด้วยการกลั่นแกล้งและล้อเลียนต่างๆนานาเพื่อ ให้ได้รับความอับอาย ต่อมานายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของคณะจิตรกรรมฯ ยังให้โอวาทนักศึกษาใหม่ด้วยคำพูดที่ไม่เหมาะสม จนสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เฮียอ้วน สยามโคเวิลอาร์ต ได้โพสต์คลิป นายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม)ชี้เเจงกรณีดังกล่าว ระบุว่า

“ต้อง บอกเลยว่าที่ไปพูดว่าจะกระทืบเด็ก นั่นคือสิ่งที่วันนั้นผมไปในฐานะเป็นครูบาอาจารย์ไปพูดให้เด็กฟัง ไปอวยพรให้เด็กในวันไหว้ครู ผมก็สนุกๆ ก็บอกว่า เอ๊ย ไอ้_เด็ก 4 คนนั้น _ไม่ต้องปิดหน้าหรอก _รู้ว่า_เป็นใครเดี๋ยว_จะเเอบไปกระทืบ_ ก็พูดเล่นๆ เเล้วก็ดูกันยาวๆ ด้วย ผมพูดดีมากยาวๆ ลูกอย่างนั้น ลูกอย่างนี้ สอนนั่นสอนนี่ เเล้วก็อวยพรเด็กตอนจบสุดท้าย”

“ออกมาไอ้_เพจข่าว_ _ตัด_สะเป็น_เลย คือ_ต้องการอะไรเพจข่าว_ _ถาม_ศิลปินเเห่งชาติเเบบ_ ไม่ได้เป็นศิลปินเเห่งชาติในสาขามารยาทดีสุดยอด ไอ้_ เเ_ง _อ_เหรอ _ศิลปินวาดรูป _ต้องการไม่ให้_เป็นศิลปินเเห่งชาติ _ไม่ได้อยากจะเป็น _ไม่ได้อยากได้รางวัลอะไรสักอย่างแต่เขาให้_ _เข้าใจไหม เอาคืนไปได้ทั้งหมดเลย _ต้องการเป็น_ ทุกอย่างรางวัลห่าอะไรก็ตามให้_เปลี่ยนตัว_ _ไม่เปลี่ยน _คือประชาชนกระจอก กระจอก _คนประจอก _คนถ่อย ไอ้_” นายเฉลิมชัย กล่าว

คลิป อ.เฉลิมชัย พูดเรื่อง "กระทืบรุ่นน้องมหาลัย"ช่วยกันแชร์ได้เลยครับ


โพสต์โดย เฮียอ้วน สยามโคเวิลอาร์ต บน 23 กันยายน 2017