ผู้ว่าฯสระแก้วประกาศมาตรการเร่งด่วน สถานการณ์ฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ออกประกาศคำสั่ง เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิ-19 มีข้อความดังนี้

คำสั่งจังหวัดสระแก้ว เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติตเชื้อไวร้สโคโรนา(COVID – 19) (ฉบับที่ 8) ด้วยสถานการณ์การระบาตของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID – 19) และมีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งจังหวัดสระแก้วถูกจัดเป็นพื้นที่เสี่ยงที่ควรเฝ้าระวังเป็นพิเศษ จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องตำเนินการป้องกันและควบคุมการระบาตของโรคดังกล่าว ประกอบกับที่มีการประกาศ สถานการณ์ฉุกเฉิน ในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ ๒๖ มีนาคม ถึงวันที่ ๓๐ แษายน ๒๕๖๓

ดังนั้น เพื่อให้การป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา(COVID – 19)ในพื้นที่จังหวัดสระแก้วเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามมาตรการของทางราชการ จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๓ร้ แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พศ. ๒๕๕๘ และประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ประกอบกับข้อ ๑๑ และข้อ ๑๒ ของข้อกำหนดซึ่งออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ (ฉบับที่ ๑) ประกาศ ณ วันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๖๓ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัคสระแก้ว ให้ดำเนินการ ดังนี้

๑. ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าให้เปิดได้เฉพาะแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ต แผนกขายยา แผนกอาหาร (ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น) แผนกสินค้าเบ็ดเตล็ดอันจำเป็นต่อการดำรงชีวิต ธนาคาร ต้อที่เอ็ม ศูนย์บริการและร้นจำหน่ายหรือซ่อมโทรศัพท์มือถือหรือระบบสื่อสารตั้งแต่วันที่ ๒ – ๓๐ เมษายน ๒๕๖๓

๒ ร้านสะดวกซื้อ หรือร้านที่มีลักษะคล้ายคลึงกัน ให้เปิดบริการได้เฉพาะในช่วงเวลา ๕.๐๐-๒๓.๐๐ น. ตั้งแต่วันที่ ๒- ๓๐ มษายน ๒๕๖๓ บรรดาคำสั่งหรือข้อบังคับอื่นใด ซึ่งขัดหรือแย้งกับคำสั่งนี้ ให้ใช้คำสั่งนี้แทo ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๒ เมษายน พศ. ๒๕๖๓ เป็นตันไป สั่ง ณ วันที่ ๓๑ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓