“พรีเมียร์ลีก” กลับมาเตะนัดแรกคืนนี้ หลังหยุดยาว 3 เดือน

หลังต้องระงับการแข่งขันนานถึง 3 เดือน เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ของอังกฤษ จะกลับมาเตะนัดแรกอีกครั้งคืนนี้ ตามเวลาไทย

การแข่งขันพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 ต้องหยุดพักเป็นเวลการแข่งขันมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลัง มิเกล อาร์เตต้า หัวหน้าผู้ฝึกสอนของอาร์เซน่อล และ นักเตะอีกจำนวนหนึ่ง ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลอังกฤษและผู้จัดการแข่งขันได้ร่วมประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้อนุญาตให้ทุกสโมสรกลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง แต่จะยังไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมในสนาม อีกทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์ต่างๆ เพื่อลดความเสี่ยง

หนึ่งในเกมการแข่งขันคู่แรก ได้แก่ การพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าซึ่งอยู่ที่อันดับ 2 ของตาราง ซึ่งจะเปิด เอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ซึ่งแฟนบอลจำนวนมากน่าจะเตรียมลุ้นผลกัน เพราะนอกจากจะเป็นเกมใหญ่เกมแรกหลังจากหยุดการแข่งขันไปนานแล้ว หากอาร์เซน่อลพลิกชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ จะหมายความว่า ลิเวอร์พูล นั้นจะคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ไปโดยอัตโนมัติ

โดยการพบกันครั้งนี้ ยังเป็นการกลับสู่ทีมเก่าของ อาร์เตต้า ซึ่งเคยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยหัวหน้าโค้ชและช่วยให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ได้หลายสมัยนับตั้งแต่ปี 2016 ก่อนจะย้ายกลับสู่อาร์เซน่อล ที่เขาเคยค้าแข้งในสมัยเป็นนักเตะในฐานะหัวหน้าโค้ชคนใหม่เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา

สำหรับอันดับในตารางล่าสุด ลิเวอร์พูล ยังคงทิ้งห่างรองจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 25 คะแนน โดยมีเกมเหลือเพียงแค่ 9 นัดเท่านั้น ดังนั้น ลิเวอร์พูลต้องการชนะเพียงอีก 2 นัด ก็จะสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ทศวรรษได้สำเร็จ

นอกจาก เกมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ อาร์เซน่อล แล้ว ยังมีคู่ประเดิมสนามระหว่าง แอสตัน วิลล่า และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซึ่งจะเริ่มเตะเวลาเที่ยงคืนวันนี้ ตามเวลาไทย

ตารางฟุตบอล พรีเมียร์ลีก คืนนี้ (วันที่ 18 มิ.ย. ตามเวลาไทย)


แอสตัน วิลล่า – เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เวลา 00:00 น.
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – อาร์เซน่อล 02:15 น.