คุม ‘บอย บ้านครัว’ ทำแผนยิงเสี่ยถาวรในบ่อน อ้างกลัวคนอื่นถูกยิง

วันที่ 8 สิงหาคม 2563 ข่าวสดรายงานกรณี กลุ่มนักพนันใช้อาวุธยิงกันภายในบ่อนย่านพระราม 3 จนมีผู้เสียชีวิต 4 ราย ในจำนวนนี้เป็นตำรวจยศ “พ.ต.ต.” รวมอยู่ด้วย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ต่อมา ตำรวจขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติออกหมายจับ นายพิพิธ ศรีสุวรรณ์ หรือ บอย บ้านครัว อายุ 61 ปี มือปืนยิง เสี่ยถาวร หนึ่งในผู้เสียชีวิตภายในบ่อน หลังพบประวัติ เคยก่อเหตุฆ่าผู้อื่น ชอบเล่นการพนันมาตั้งแต่เด็ก มีนิสัยเป็นนักเลง มักเข้าไปเล่นพนันในบ่อนพระราม 3 เป็นประจำ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เข้าติดตามการสอบปากคำ นายพิพิธ พร้อมกล่าวว่า หลังจากผู้ต้องหามอบตัวเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมรับสารภาพว่า ก่อเหตุยิงปืนใส่นายถาวร เนื่องจากพบเหตุการณ์ที่ นายถาวร ยิงปืนใส่ พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ หรือ สารวัตรแม็ก จึงใช้อาวุธปืนของตัวเองยิงตอบโต้จนนายถาวรเสียชีวิต

ทั้งนี้ หากตรวจสอบพบว่านายพิพิธ เข้าไปเล่นพนันด้วยจริง ก็จะแจ้งข้อหาร่วมกันเล่นการพนันเพิ่มเติม ส่วนข้อสงสัยที่ว่าใครสามารถนำอาวุธปืนเข้าไปได้อย่างไร และ ปืนของกลางที่นำมามอบถูกใช้ในการก่อเหตุหรือไม่ รวมถึงระยะการยิง และ ใครเป็นผู้ยิงปืนคนแรก ยังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ และเป็นรายละเอียดในสำนวน ในเช้านี้ตนจึงมาสอบปากคำเพิ่มเติม

จากการสอบสวน นายพิพิธ ยังอ้างว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว แต่ตนไม่ขอระบุว่านายบอยทำหน้าที่อะไรในบ่อน เพราะยังต้องสอบสวนเชิงลึก หลังจากนี้จะแถลงต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง เมื่อเสร็จสิ้นจะคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ่อน

ขณะที่ มติชน รายงานว่า นายพิพิธ ยืนยันว่าตนเพียงเข้าไปทำมาหากินในบ่อน ไม่ได้มีหน้าที่อะไร และไม่ได้เป็นเจ้าของบ่อนเพราะไม่มีฐานะ โดยวันเกิดเหตุตนเข้าไปเล่นพนันแล้วเห็นเหตุการณ์ที่นายถาวร ยิงปืนอย่างเสียสติ แล้วทำท่าจะยิงตัวเอง ตนเลยบอกให้วางปืนลง แต่เจ้าตัวไม่ยอมทำตาม ก่อนจะหันหน้ามองตนแล้วหนีไปยังห้องน้ำ

เมื่อถามว่านายพิพิธ ไม่ใช่ศาล แต่ตัดสินใจยิงนายถาวรทำไม นายพิพิธ ตอบว่า ตนเกรงว่าผู้อื่นจะได้รับอันตราย จึงใช้ปืนของน้องชายที่พกติดตัวมายิงใส่นายถาวร ฝากขอโทษครอบครัวผู้ตายสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากนั้นเวลา 09.00 น. ตำรวจได้คุมตัวนายพิพิธ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังบ่อนพนันที่เกิดเหตุ

จุดแรก เป็นจุดที่ นายพิพิธ อ้างว่า หลังเข้าไปในบ่อนแล้วได้ยินเสียงปืน จึงวิ่งออกมาหยิบปืนใต้เบาะรถจักรยานยนต์ที่จอดในลานจอดรถเจซี 3665 เซาน่า ก่อนเดินทะลุซอยทางเชื่อมด้านหลังบ่อน แล้วกลับเข้าบ่อนตรงประตูข้างตึก

จุดที่สองภายในอาคารชั้น 1 พบนายถาวร กำลังยิงปืนสะเปะสะปะ จึงยิงปืนตอบโต้กัน ซึ่งตำรวจห้ามไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์

จุดที่สาม นายพิพิธ เดินออกมาจากทางเดิมที่เข้าแล้วเหน็บปืนใส่กางเกงก่อนจะหลบหนีไป

ภายหลังการทำแผนเสร็จสิ้น ตำรวจคุมตัวกลับไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ก่อนนำตัวส่งศาลอาญากรุงเทพใต้ดำเนินการฝากขังต่อไป