ทรัมป์ เผ่นออกจากห้องแถลงข่าว หลังเกิดเหตุยิงกันนอกทำเนียบขาว

U.S. President Donald Trump leaves after a coronavirus disease (COVID-19) pandemic briefing at the White House in Washington, U.S., August 10, 2020. REUTERS/Kevin Lamarque

เกิดเหตุยิงกันนอกทำเนียบขาว เจ้าหน้าที่รีบนำ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เผ่นจากห้องแถลงข่าว 

วันที่ 11 สิงหาคม 2563 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถูกนำตัวออกจากห้องแถลงข่าวในทำเนียบขาว เมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ไม่นานหลังมีเสียงปืนดังขึ้น บริเวณด้านนอกรั้วทำเนียบขาว

ไม่กี่นาทีต่อมา ทรัมป์ได้กลับมาที่ห้องแถลงข่าวอีกครั้ง และพูดว่า มีคนถูกเจ้าหน้าที่ยิง และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว เขาบอกด้วยว่า เขาเข้าใจว่าผู้ต้องสงสัยมีอาวุธ

ทรัมป์กล่าวว่า มันเป็นการยิงนอกทำเนียบขาว แต่ดูเหมือนจะควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่มันคือการยิงจริงๆ และมีใครบางคนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ผมไม่ทราบอาการของคนคนนั้นเหมือนกัน

ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวอีกว่า เหตุยิงครั้งนี้เกิดขึ้นใกล้กับรั้วทำเนียบขาว อย่างไรก็ตาม ไม่มีคนอื่นได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ เขายังกล่าวชื่นชมการรับมือของหน่วยสืบราชการลับ พร้อมกับบอกว่าหน่วยงานดังกล่าวจะส่งรายละเอียดเพิ่มเติมในภายหลัง

A law enforcement officer in a silver vehicle directs people not to come down the street outside of the White House, after a shooting incident outside the White House, in Washington, U.S., August 10, 2020. REUTERS/Leah Millis TPX IMAGES OF THE DAY
Police officers stand guard at the corner of 17th Street and Pennsylvania Avenue, after a shooting incident outside the White House, in Washington, U.S., August 10, 2020. REUTERS/Carlos Barria

ด้านหน่วยสืบราชการลับยังไม่ตอบคำถามใดๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้

โดยระหว่างการแถลงข่าว ทรัมป์ได้ถูกนำตัวออกจากห้องโดยไม่มีคำอธิบายใด เช่นเดียวกับ นายสตีเฟ่น มนูชิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ นายรัสส์ วท์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและงบประมาณ ซึ่งถูกนำตัวออกจากห้อง และประตูก็ถูกล็อก


ภายหลังทรัมป์บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เขาถูกนำตัวไปห้องทำงานรูปไข่ ซึ่งอยู่ด้านนอกห้องแถลงข่าว