ไอเคโอ ประกาศข้อมูลผ่านเว็บ “ปลดธงแดงไทย” กพท.เช็กความชัดเจน ล่าสุดคอนเฟิร์มปลดเเล้ว

วันที่ 7 ต.ค. นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการ สำนักงานการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (กพท.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ล่าสุดได้รับรายงานว่า เว็บไซต์เป็นทางการขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ไอเคโอ คือ เว็บไซต์ www. icao.int ได้มีการปลดธงแดงหน้าชื่อประเทศไทยแล้ว ทั้งนี้เพื่อให้มีความชัดเจนและเป็นทางการจะต้องตรวจสอบไปยังเจ้าหน้าที่ไอเคโออีกครั้ง

“เท่าที่ดูจากเว็บไซต์ไอเคโอ ขณะนี้หน้าชื่อประเทศไทยไม่มีธงแดงแล้ว เรากำลังสอบถามเจ้าหน้าที่อย่างเป็นทางการหากได้ความชัดเจนจะแจ้งอีกครั้ง เพราะทราบว่าเมื่อวานไอเคโอมีการประชุมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวด้วย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ไอเคโอปลดธงแดงประเทศไทย ประเทศต่างๆ จะกลับมาให้ความยอมรับในมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินของไทยอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้สายการบินของไทยสามารถ ขอขยายจุดบินหรือเปิดเส้นทางบินใหม่ๆ ในต่างประเทศได้ตามปกติ โดยเฉพาะในตลาดญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ซึ่งปัจจุบันห้ามไทยขยายจุดบิน และเส้นทางบินเพิ่ม เพราะไทยติดปัญหาธงแดง จากไอเคโอ นอกจากนี้ อุตสาหกรรมทำการบินของไทยยังจะได้รับการยอมรับในระบบมาตรฐานสากล ทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางทางอากาศมายังไทยมากขึ้น ขณะที่สายการบินต่างๆ ทั่วโลกก็จะเปิดจุดบินใหม่ๆและขยายเส้นทางการบินเข้ามาที่ไทยเพิ่มขึ้นด้วย

โดยล่าสุด ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนระหว่างประเทศของไทย ได้ยืนยันเเล้วว่า ไอเคโอได้ปลดธงแดงหน้าชื่อประเทศไทยอย่างเเน่นอนแล้ว (อ่าน >>เฮ…ปลดแล้ว! กพท. ยัน ICAO ปลดธงแดงหน้าชื่อประเทศไทย ชี้ธุรกิจการบินแข่งเดือดอีกรอบ)

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์