“ไทยพาณิชย์” จับมือ “GUAVAPAY” เปิดตัวบริการรับเงินโอนข้ามทวีป ยุโรป-ไทย

ธนาคารดิ้นหารายได้ ชูโอนเงินต่างประเทศ 'โมบายแบงกิ้ง'
ธนาคารไทยพาณิชย์ ล่าสุดเพิ่งได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้บริการโอนเงินข้ามประเทศผ่าน "SCB EASY"

ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าพัฒนาความสามารถทางเทคโนโลยีด้านการเงิน ประกาศความร่วมมือกับ GUAVAPAY ผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศจากประเทศอังกฤษ เปิดให้บริการรับเงินโอนเข้าจากประเทศอังกฤษและกลุ่มประเทศในยุโรปมายังประเทศไทย 

วันที่ 28 กันยายน 2563 นายศิโรตม์ วิชยาภัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน GTS and Ecosystems ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “การเข้ามาของดิจิทัลเทคโนโลยีทำให้ความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว รูปแบบและพฤติกรรมในการทำธุรกรรมทางการเงินเปลี่ยนไป

จากเดิมที่นิยมไปสาขาก็หันมาใช้บริการผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มมากขึ้น ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นตัวเร่งสำคัญที่ทำให้ช่องทางดิจิทัลโดยเฉพาะโมบายแบงก์กิ้งเติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะลูกค้าหลีกเลี่ยงการสัมผัสเงินสด และหลีกเลี่ยงจากเดินทางโดยไม่จำเป็น

ธนาคารไทยพาณิชย์มีความมุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับการนำเอาเทคโนโลยีอันทันสมัยมาเป็นแกนสำคัญในการพัฒนาขีดความสามารถใหม่ ๆ ให้กับบริการทางการเงิน รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำจากทั่วโลก เพื่อมอบบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุด

ล่าสุด ธนาคารได้จับมือกับ GUAVAPAY ผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศชั้นนำจากประเทศอังกฤษ เปิดให้บริการ “รับเงินโอนจากประเทศอังกฤษและกลุ่มประเทศในยุโรปมายังประเทศไทย” โดยธนาคารไทยพาณิชย์จะเป็นสื่อกลางในการกระจายเงินเข้าสู่บัญชีผู้รับปลายทางในประเทศไทยผ่านระบบพร้อมเพย์เป็นสกุลไทยบาทแบบเรียลไทม์ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ไม่ต้องไปสาขา

นอกจากนี้ยังได้ผสานความแข็งแกร่งและเชื่อมต่อเทคโนโลยีอันทันสมัยของ RippleNet เครือข่ายการชำระเงินและการโอนเงินชั้นนำระดับโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรของธนาคาร มาช่วยให้ลูกค้าของ GUAVAPAY สามารถทำธุรกรรมได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยจากความร่วมมือในครั้งนี้

ธนาคารคาดหวังว่าจะสามารถช่วยยกระดับประสบการณ์การทำธุรกรรมรับเงินโอนต่างประเทศแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้า (Seamless Global Payment Experience) เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มศักยภาพการให้บริการทางการเงินครอบคลุมและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด”


นายวูการ์ แมมมาดซายิป Head of Global Partnerships GUAVAPAY กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับธนาคารไทยพาณิชย์หนึ่งในธนาคารชั้นนำของประเทศไทย ในการเปิดให้บริการโอนเงินจากประเทศอังกฤษและกลุ่มประเทศในยุโรปผ่านช่องทางของ GUAVAPAY มายังประเทศไทยโดยปลายทางจะได้รับเงินในสกุลไทยบาท ลูกค้าสามารถโอนเงินและติดตามสถานะการโอนได้ด้วยตนเอง เรามุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่ดีที่สุด ด้วยค่าธรรมเนียมและอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีในการโอนเงินระหว่างประเทศให้กับลูกค้าของเรา”ห