ไลน์ พุ่งฉุดไม่อยู่ เวิร์กฟรอมโฮม ดันยอดใช้ฟีเจอร์ประชุมโต 480%

ไลน์

“ไลน์ ประเทศไทย” เผยเปิดปี 64 กระแสเวิร์กฟรอมโฮม ทำยอดใช้ “Line Meeting” ผ่านสมาร์ทโฟนพุ่งสูง 480%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 มกราคม 2564) “LINE ประเทศไทย” ได้เปิดเผยตัวเลขการใช้ Line Group VDO Call ตั้งแต่วันที่ 3-5 มกราคม 2564 ที่เกิดการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ขึ้น พบว่า ยอดการใช้งานโตขึ้น 400% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ส่วนฟีเจอร์ Line Meeting ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2563 ก็มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 480% ส่วนใหญ่ใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน โดยฟิลเตอร์ที่นิยมสูงสุดจะเป็นฟิลเตอร์ Youth และเอฟเฟ็กต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ Christmas

สำหรับ “Line Meeting” เป็นฟีเจอร์สำหรับกลุ่มเวิร์กฟรอมโฮมที่สามารถสร้างลิงก์การประชุม และแชร์ให้เพื่อนเพื่อกดเข้าร่วมได้ทันที โดยไม่ต้องสร้างห้องสนทนา รองรับการใช้งานสูงสุด 500 บัญชี ใช้งานได้ทั้งบนสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ โดยระบบจะสร้างห้องแชทชั่วคราวขึ้นมาอัตโนมัติสำหรับแชทระหว่างประชุม

ซึ่งห้องแชทนี้จะหายไปเมื่อประชุมเสร็จ และยังสามารถย่อหน้าจอ เพื่อตอบห้องแชทอื่นได้ด้วย อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่น “Watch Together” สำหรับแชร์หน้าจอเพื่อดูวิดีโอยูทูปร่วมกันระหว่างประชุม มีพื้นหลังสำเร็จรูปและสามารถสร้างพื้นหลังเองได้ รวมถึงสามารถลบคนออกจากกการประชุมได้ ในกรณีที่ผู้เข้าร่วมประชุมมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม