“มงคลกิตติ์” เสนอให้หมอเริ่มตรวจ 8 โมงเช้า เจอทัวร์ลง ฉะไม่รู้จริง

“มงคลกิตติ์” โพสต์เฟซบุ๊กเสนอให้หมอเริ่มตรวจ 8 โมงเช้า คนไข้ไม่ต้องรอนาน จนต้องไปเอกชน สุดท้ายเจอทัวร์ลง ฉะไม่รู้จริง

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 นายมงคล สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เสนอให้หมอรักษาคนไข้ที่อยู่ในระบบราชการ เริ่มตรวจ 08.00 น. จากที่ปัจจุบันเริ่มตรวจเวลา 09.30 น. ซึ่งทำให้คนไข้รอนาน จนต้องไปใช้บริการโรงพยาบาลเอกชน ข้อความดังนี้

หลังจากโพสต์ข้อความดังกล่าว ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก หลายคอมเมนต์ชี้แจงว่า หมอมาทำงานตั้งแต่เช้า แต่ต้องเริ่มตรวจผู้ป่วยในก่อน จึงค่อยออกมาตรวจผู้ป่วยนอก พร้อมระบุว่า ปัญหาที่ต้องแก้ตั้งแต่ต้นทางคือจำนวนบุคลากรที่มีน้อย ไม่เพียงพอกับจำนวนประชากรในประเทศ

ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก “หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor” เพจหมอซึ่งมีผู้ติดตามเกือบ 3 แสนคน ได้แชร์ข้อความดังกล่าวของนายมงคลกิตติ์ พร้อมข้อความสั้น ๆ ว่า “ที่มาของ ไม่รู้เรื่องแล้วโพส ทำเท่ห์”

จากนั้น เพจ “หมอขอบ่นหน่อยเหอะ” ยังได้โพสต์คอมเมนต์ที่นายมงคลกิตติ์เข้ามาตอบ หลังจากมีคนถามกลับว่านายมงคลกิตติ์ไปสภากี่โมง ซึ่งนายมงคลกิตติ์ตอบว่า เปิดประชุม 09.30 น. แล้วต่อมามีคนเข้ามาคอมเมนต์ถามอีกว่า ทำไมไม่เปิดประชุม 8 โมง ตามเวลาราชการ

ขณะที่เพจ “หมอขอบ่นหน่อยเหอะ” โพสต์ข้อความว่า ทำงานให้คุ้มเงินเดือนหน่อยครับ 8.00 นะ เอาประเทศให้มันพัฒนาหน่อย ปล. หมอเค้ามาเริ่มดูคนไข้ตั้งแต่ 6-7 โมง