ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยุติขายบอนด์-เพิกถอน 255 หลักทรัพย์ ตั้งแต่ 1 มี.ค.64

ภาพ ตลท. หุ้นไทย (SET) ตลาดหุ้น ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ยุติขายบอนด์-เพิกถอน 255 หลักทรัพย์ ตั้งแต่ 1 มี.ค. 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2564 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่า จะยุติการให้บริการซื้อขายตราสารหนี้ที่ซื้อขายผ่านตลาดตราสารหนี้ในตลาดหลักทรัพย์ฯ (Thailand Bond Exchange: TBX) โดยตราสารหนี้ที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จำนวน 255 หลักทรัพย์ จะซื้อขายผ่าน TBX เป็นวันสุดท้ายได้ในวันที่ 25 ก.พ. 2564 และตราสารหนี้ดังกล่าวจะถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ในจำนวน 255 หลักทรัพย์ดังกล่าว พบว่า มีทั้งหลักทรัพย์ที่เป็นหุ้นกู้ของ บมจ.ปตท. (PTT) จำนวน 5 หลักทรัพย์ หลักทรัพย์ที่เป็นหุ้นกู้ของ บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) จำนวน 7 หลักทรัพย์ หลักทรัพย์ที่เป็นหุ้นกู้ของ บมจ.การบินไทย (THAI) จำนวน 2 หลักทรัพย์ หลักทรัพย์ที่เป็นหุ้นกู้ของบริษัท ดีเอดี เอสพีวี จำกัด จำนวน 3 หลักทรัพย์ หลักทรัพย์ที่เป็นพันธบัตรของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จำนวน 12 หลักทรัพย์ หลักทรัพย์ที่เป็นพันธบัตรขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จำนวน 28 หลักทรัพย์

หลักทรัพย์ที่เป็นพันธบัตรของกระทรวงการคลัง จำนวน 42 หลักทรัพย์ หลักทรัพย์ที่เป็นพันธบัตรของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จำนวน 14 หลักทรัพย์ หลักทรัพย์ที่เป็นพันธบัตรของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จำนวน 14 หลักทรัพย์ หลักทรัพย์ที่เป็นพันธบัตรของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จำนวน 16 หลักทรัพย์ หลักทรัพย์ที่เป็นพันธบัตรของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จำนวน 26 หลักทรัพย์ หลักทรัพย์ที่เป็นพันธบัตรของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) จำนวน 4 หลักทรัพย์

หลักทรัพย์ที่เป็นพันธบัตรของการเคหะแห่งชาติ (กคช.) จำนวน 8 หลักทรัพย์ หลักทรัพย์ที่เป็นพันธบัตรของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จำนวน 16 หลักทรัพย์ หลักทรัพย์ที่เป็นพันธบัตรของการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จำนวน 14 หลักทรัพย์ หลักทรัพย์ที่เป็นพันธบัตรของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) จำนวน 3 หลักทรัพย์ หลักทรัพย์ที่เป็นพันธบัตรของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จำนวน 41 หลักทรัพย์


โดยรายละเอียดของหลักทรัพย์ดังกล่าว มีดังนี้ https://www.set.or.th/dat/mds_news/news/0854NWS040220210800240011T.pdf