หุ้นกู้ “แสนสิริ” ขายเกลี้ยงล็อตแรก 3,600 ล้าน พบยอดจองซื้อล้น

หุ้นกู้แสนสิริ

“แสนสิริ” ประกาศปิดการขายหุ้นกู้ล็อตแรก มูลค่ารวม 3,600 ล้านบาท พบยอดจองซื้อล้น เผยยอด Oversubscribe พุ่งไปเกือบ 4,000 ล้านบาท เดินหน้านำทุนเสริมแกร่งพัฒนา 24 โครงการใหม่ตามแผนมูลค่ารวม 26,000 ล้านบาท

นางสาววรางคณา อัครสถาพร ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้เสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุหุ้นกู้ 3 ปี 8 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.20% ต่อปี

โดยได้รับความเชื่อมั่นจาก 8 สถาบันการเงินชั้นนำ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย, บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร, บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้, บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส ให้การสนับสนุนเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย ระหว่างวันที่ 15 – 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

จากแผนการเสนอขายหุ้นกู้เดิมที่วางไว้จำนวน 2,000 ล้านบาท ปรากฎว่าการนำเสนอขายหุ้นกู้ล็อตแรกของแสนสิริในปีนี้มีผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบันให้ความเชื่อมั่น ตอบรับจองซื้อจำนวนมาก ทำให้บริษัทต้องพิจารณาใช้หุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมอีกจำนวน 1,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุน และเพิ่มเติมอีก 600 ล้านบาท รวมปิดการขายมูลค่ารวม 3,600 ล้านบาท ขณะที่มียอด Oversubscribe พุ่งไปเกือบ 4,000 ล้านบาท

“การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ทำให้บริษัทมีแหล่งเงินทุนเพิ่มมากขึ้นเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการใหม่ตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นแหล่งเงินทุนในการขยายธุรกิจตามแผนธุรกิจที่วางไว้ ขณะที่แสนสิริยังมีสภาพคล่องอีกกว่า 15,000 ล้านบาท ที่ส่งผลให้บริษัทพร้อมเติบโตอย่างแข็งแรงในปี 2564 บริษัทจึงพิจารณาปิดการขายหุ้นกู้ครั้งนี้ไปรวมมูลค่า 3,600 ล้านบาท” นางสาววรางคณา กล่าว

การให้การตอบรับที่ดีและขายหมดเต็มจำนวนในระยะเวลาอันรวดเร็วนี้ นับเป็นสัญญาณที่ดี สำหรับความเชื่อมั่นของนักลงทุนในภาพรวมธุรกิจของบริษัทที่สร้างผลงานได้ดีตั้งแต่ช่วงต้นปี ที่สามารถสร้างยอดขายในเดือนมกราคมได้ถึง 3,500 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นยอดขายต่อเดือนในอัตราที่สูงและสร้างผลงานได้ดีเมื่อเทียบกับเป้าหมายยอดขายที่วางไว้ในปีนี้ 26,000 ล้านบาท โดยจะพัฒนา 24 โครงการใหม่”

แผนพัฒนาโครงการภายใต้ product ที่หลากหลาย ราคาเข้าถึงง่าย ครอบคลุมทำเลทุกทำเลกรุงเทพฯ ด้วยดีไซน์ที่ตอบโจทย์ทุกความชอบ เพื่อเพิ่มโอกาสการมีบ้านหลังแรก อาทิ แบรนด์ ‘สิริ เพลส’ – ‘อณาสิริ’ – ‘สราญสิริ’ และ ‘ บุราสิริ’ โดยไฮไลท์ที่สำคัญในปีนี้ แสนสิริจะเปิดตัว products ภายใต้แบรนด์ใหม่

ทั้งการเปิดตัว Affordable Condominium เซกเมนต์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ใหม่ ที่เจาะกลุ่ม Young Generation ในทำเลคอมมูนิตี้เมือง อาทิ รัชดา, เกษตรฯ, รามคำแหง และ บางนา ในระดับราคาที่เข้าถึงง่ายเริ่มต้นเพียง 1.xx ล้านบาทเท่านั้น การเปิดตัว “SIRI Residence” New segment ทาวน์โฮมระดับบน บนทำเลที่ดินผืนใหญ่ที่หายากใจกลางเมือง ในปีนี้จะมี 2 ทำเลและเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4


และการเปิดตัว “BuGaan” แบรนด์ใหม่ของบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ระดับราคา 30 – 80 ล้านบาท เจาะกลุ่ม Young Successor ภายใต้จุดขาย Modern Luxury Living ในทำเลโยธินพัฒนา เป็นเอ็กซ์คลูซีฟ เรสซิเดนซ์ เพียง 14 ยูนิตเท่านั้น โดยเตรียมเปิดขายในไตรมาส 2/64