“อาคม” ขอบคุณ จนท.ปฏิบัติงานศูนย์อำนวยการพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ กระทรวงคมนาคม

วันที่ 27 ตุลาคม 2560 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานประจำศูนย์อำนวยการร่วมการเดินทางงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร กระทรวงคมนาคม (ศอร.คค.) มี นายกฤชเทพ สิมลี รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม และโฆษกกระทรวงฯ นางอัมพวัน วรรณโก ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม นายวิทยา ยาม่วง ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการขนส่งทางน้ำ และผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ร่วมให้การต้อนรับ ณ กระทรวงคมนาคม

นายสราวุธ ทรงศิวิไล กล่าวรายงานว่า ศอร.คค. เป็นศูนย์บูรณาการการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ประสานงานการอำนวยความสะดวกด้านการคมนาคม และบริหารจัดการระบบขนส่งสาธารณะรองรับการเดินทางของประชาชนที่มาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ทั้งด้านการขนส่งทางบก ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศ โดยเริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2560 เป็นต้นมา

ซึ่งขณะนี้พระราชพิธีฯ ใกล้แล้วเสร็จ และสถานการณ์การเดินทางของประชาชนได้เข้าสู่ภาวะใกล้เคียงปกติ จึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับไปปฏิบัติภารกิจ ณ ที่ตั้งของหน่วยงาน แต่ยังคงให้รายงานผลการปฏิบัติงานเสนอ ศอร.คค. จนถึงวันที่ 29 ตุลาคม 2560 เพื่อจัดทำสรุปสถานการณ์การอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชนในภาพรวมของกระทรวงฯ ก่อนรายงานกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีฯ ต่อไป

ทั้งนี้ นายอาคม ได้กล่าวขอบคุณผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ที่ได้ร่วมกันปฏิบัติงานในการอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนที่มาร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อย่างเต็มกำลังความสามารถ เป็นด้วยความเรียบร้อย สมพระเกียรติ และเป็นที่ชื่นชมของประชาชน