หุ้นไทยสัปดาห์หน้าเสี่ยง “พักฐาน” หลังผลตอบแทน SET +8% สูงสุดในภูมิภาค

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์(บล.) กสิกรไทย เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทย(8-12 มี.ค.64) ดัชนีหลักทรัพย์(SET) ปรับตัวบวกอย่างมีนัยยะ ซึ่งนับตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน SET Index ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในภูมิภาคแล้ว อยู่ที่ประมาณ +8% กว่าๆ ซึ่งเหตุผลหลักเกิดจากการผลักดันของหุ้นวัฏจักร (Cyclical Play) และหุ้นที่มีมูลค่าพื้นฐานสูงกว่าราคาหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ (Value Play) โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน และธนาคารพาณิชย์ รวมไปถึงธีมเปิดการท่องเที่ยว

นายสรพล วีระเมธีกุล
นายสรพล วีระเมธีกุล

โดยประเมินกรอบดัชนีสัปดาห์หน้า(15-19 มี.ค.64) ของดัชนี SET Indexอยู่บริเวณแนวรับ 1,535 จุด และแนวต้านหลักที่ 1,580 จุด ซึ่งมีโอกาสสูงมากที่จะพักฐาน โดยประเด็นที่ต้องติดตามคือการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(FED) ช่วงวันที่ 16-17 มี.ค.64 เบื้องต้นประเมินว่าโทนจะออกมาเป็นกลาง “คงดอกเบี้ย” แน่นอน แต่คงต้องติดตามว่าจะมีการส่งสัญญาณอะไรบางอย่างที่อาจทำให้ตลาดหุ้นเกิดความกังวล(Panic) หรือไม่

นอกจากนี้ต้องติดตามปัจจัยค่าเงิน และความเคลื่อนไหวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ(บอนด์ยีลด์) ส่วนปัจจัยในประเทศยังไม่ได้มีอะไรต้องติดตามเป็นพิเศษ

ที่มา : ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)
ที่มา : ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)