แอปกสิกรล่ม โซเชียลถล่ม ไม่เกี่ยวกับสัญญาณอินเทอร์เน็ต

แอปกสิกรล่มโทษสัญญาณเน็ต

แอป K PLUS ของธนาคารกสิกรไทย เกิดปัญหาขัดข้อง โซเชียลถล่ม ไม่เกี่ยวกับสัญญาณอินเทอร์เน็ต

วันที่ 15 มิถุนายน 2564 เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. เพจเฟซบุ๊ก KBank Live ของธนาคารกสิกรไทย แจ้งว่า ตั้งแต่เวลา 10:10 น. ลูกค้าธนาคารกสิกรไทยบางท่าน อาจไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ K PLUS อย่างไรก็ตามลูกค้า เริ่มทยอยใช้บริการได้ตามปกติ ตั้งแต่ เวลา 10:20 น. เป็นต้นมา

หากพบปัญหาสามารถติดต่อผ่านการ Chat โดย Inbox มาที่ KBank Live ผ่าน facebook messenger http://m.me/KBankLive หรือ LINE https://kbank.co/LINEfriend ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ ที่นี้

อย่างไรก็ตาม ในทวิตเตอร์มีผู้ใช้งานจำนวนมากระบุว่า ณ เวลา 12.00 น. แอป K PLUS ยังคงใช้งานไม่ได้ ซึ่งทำให้เกิดความไม่สะดวกกับผู้ใช้งานจำนวนมากที่ต้องทำธุรกรรมทางการเงินในเวลานี้

ในทวิตเตอร์มีการแคปภาพที่ทางแอประบุว่าเป็นปัญหาจากสัญญาณอินเทอร์เน็ต ให้ตรวจสอบการเชื่อมต่อและลองใหม่อีกครั้ง ขณะที่ลูกค้าบางรายได้รับการแจ้งว่า มีผู้ใช้งาน K PLUS เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เข้าใช้งานไม่ได้ในบางช่วงเวลา ธนาคารอยู่ระหว่างการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ #kbank และ #กสิกรล่ม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ประเทศไทย ส่วนใหญ่แสดงความไม่พอใจเรื่องการให้เหตุผลว่าเป็นเพราะสัญญาณอินเทอร์เน็ต