สุรนันทน์ : เบรนเวค ปิดสาขาร้านอาหาร-กาแฟ เทขายเฟอร์นิเจอร์

เบรนเวคประกาศขายเฟอร์นิเจอร์

สุรนันทน์ เวชชาชีวะ เจ้าของร้านอาหาร เบเกอรี่ และกาแฟ “เบรนเวค” สุดอั้น ปิดสาขา-ประกาศขายเฟอร์นิเจอร์ทั้งร้าน

วันที่ 29 มิถุนายน 2564 นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เจ้าของร้าน เบรนเวค ขายอาหาร กาแฟ และเบเกอรี่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วิกฤติโควิด-19 ระบาดตั้งแต่ระลอก 1-3 ได้ปิดสาขาไปแล้ว 3 แห่ง และขายกิจการไป 2 สาขา ยังเหลือบริหารเพียง 3 สาขา

ล่าสุด หลังรัฐบาลประกาศกึ่งล็อกดาวน์ ไม่ให้นั่งรับประทานอาหารที่ร้าน 100% และให้ลูกค้านำกลับบ้านเท่านั้น ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี ผอ.ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ที่ 6/2564 เรื่อง พื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548

นายสุรนันทน์บอกถึงอนาคตกิจการของตัวเองว่า “ตัดสาขา รักษาชีวิต หางานให้ลูกน้องทำ ยืดเวลาให้ถึงปลายปี ถ้าปลายปีนี้ ไม่ดีขึ้นก็จบ”

และประกาศขายเฟอร์นิเจอร์ในร้านสาขาจตุจักร ทั้งร้าน โดยระบุว่า “ร้านเราสวย..แต่นั่งไม่ได้ ขายเฟอร์นิเจอร์ละกัน หรือใครสนใจเซ้งทั้งร้าน inbox มาครับ”

สำหรับสาขาที่ยังเปิดขณะนี้ เปิดทุกวัน ลดค่าอาหาร เครื่องดื่ม (ยกเว้นแอลกอฮอล์) 10%  เบเกอรี่ซื้อ 2 แถม 1 เจลาโต้กิโยนี่ ซื้อ 1 แถม 1 สำหรับลูกค้าที่แวะเวียนมาอุดหนุนด้วยตนเอง

ก่อนหน้านี้ วันที่ 27 มิถุนายน 2564 นายสุรนันทน์แจ้งข่าวกับลูกค้าและพนักงานผ่านเฟซบุ๊ก Suranand Vejjajiva ว่า “ร้านเรายังไม่ตาย Brainwake ต้องไม่ตาย ตั้งแต่มีโรคระบาดโควิดในช่วงปีกว่าที่ผ่านมา ผมต้องขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันพยุง ช่วยกันประคองให้ Brainwake รอดมาได้ ถึงจะสะบักสะบอมบ้าง บางสาขาต้องปิด เพื่อน ๆ ต้องแยกทางไป แต่โดยรวม Brainwake ยังยืนอยู่ได้”

“วันนี้เราต้องเผชิญวิกฤตอีกระลอก ซึ่งหนักหนาสาหัสขึ้นเรื่อย ๆ แต่เราไม่มีทางเลือกนอกจากต้องทำใจให้นิ่ง หนักแน่น และต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคให้ได้ ผมขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจทำงาน อย่าเสียกำลังใจ ผมเชื่อว่า ความสัมพันธ์ที่ดีที่เราสร้างไว้กับลูกค้าทุกคน จะทำให้เขาคิดถึงเรา และมาอุดหนุนเรา แม้ในร้านจะนั่งไม่ได้ แต่จะมีการแวะเวียนมา หรือสั่งผ่านช่องทางต่าง ๆ”

และว่า “ลูกค้าแต่ละคนก็ใช่ว่าจะสบาย มีภาระและอาจต้องเผชิญความยากลำบากไม่แพ้เรา เพราะฉะนั้นเราก็ต้องดูแลให้บริการอย่างเต็มที่และด้วยความจริงใจ บรรยากาศในร้านต้องช่วยกันให้สดใส อย่าให้ซังกะตาย อย่าให้หงอยเหงา เราจะสวัสดีต้อนรับลูกค้าทุกคน ด้วยความมั่นใจให้มีพลัง เพราะลูกค้าก็จะมีพลัง เสมือนเติมพลังให้กันและกัน ลูกค้าก็อยากจะกลับมาอีก ข้างนอกหดหู่พอแล้ว เราอย่าให้ความหดหู่ท้อถอยนั้นมาชนะใจเรา สู้ ๆ นะครับทุกคน Brainwake ต้องไม่ตาย”