ทรูมันนี่ชวนคนไทยบริจาคซื้อเครื่องช่วยหายใจ ให้ผู้ป่วยโควิด

ทรูมันนี่ ชวนบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์

ทรูมันนี่จับมือมูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย ชวนคนไทยบริจาคเงินผ่านแอปสมทบทุนซื้อเครื่องช่วยหายใจ ให้ผู้ป่วยโควิด

วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 นางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด ผู้ให้บริการ “ทรูมันนี่ วอลเล็ท ” กล่าวว่า กลุ่มทรูขอเป็นแรงใจให้บุคลากรทางการแพทย์ในช่วงโควิด-19 ล่าสุดได้บริจาคสมทบทุนจัดซื้อ “เครื่องช่วยหายใจแบบไฮโฟลว์” (High-Flow Nasal Cannula Oxygen) และอุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลน เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท ในโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” ของมูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย

ทั้งยังเปิดรับบริจาคผ่านแอปทรูมันนี่ วอลเล็ท โดยเลือกหมวด “บริการอื่น ๆ ” และ “บริจาค” เลือกมูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย กรอกหมายเลขโทรศัพท์ จำนวนเงินที่ต้องการบริจาค ช่องทางการชำระเงิน และรับใบเสร็จ โดยเงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์จะมอบให้มูลนิธิ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย และสามารถบริจาคได้ตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ทั้งนี้ยังสามารถบริจาคให้กับหน่วยงานอื่น ๆ ผ่านแอปได้อีกด้วย เช่น มูลนิธิแพทย์ชนบท สภากาชาดไทย มูลนิธิรามาธิบดี ศิริราชมูลนิธิ และมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี เป็นต้น

นางสาวโกมล เมฆวัฒนา ประธานโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” กล่าวว่า โครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” ต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์ พยายามจัดหาช่องทางการบริจาคเพิ่มเติม โดยประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ อาทิ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และภาคเอกชน เช่น ทรูมันนี่ วอลเล็ท

เพื่อให้สามารถดำเนินการจัดหาเครื่องช่วยหายใจที่ใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เบื้องต้นทางโครงการจะจัดหาและส่งมอบเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์การแพทย์ที่ยังจำเป็น เช่น ชุด PPE หน้ากาก N95 ให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานต่าง ๆ จนกว่าวิกฤตจะคลี่คลาย

ด้านนายแพทย์ประจักษวิช เล็บนาค ประธานมูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย กล่าวว่า การจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์โดยเฉพาะเครื่องช่วยหายใจมีความจำเป็นเร่งด่วนมาก เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วย หวังว่าการระดมทุนของโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน จะช่วยให้มูลนิธิสามารถนำไปจัดหาเครื่องมือการแพทย์ที่จำเป็นและยังขาดแคลน เพื่อให้ทุกคนสามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกันอย่างปลอดภัย

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการร่วมบริจจาคกับมูลนิธิโดยตรง สามารถบริจาคได้ผ่านบัญชีออมทรัพย์ มูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรร์การเกษตร สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ เลขที่ 020198528890