เพลิงไหม้โรงงานสำโรง TOA ยันไม่กระทบการเงิน ทำประกันทรัพย์สินครบ

ทีโอเอ เพ้นท์(TOA) รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ เหตุเพลิงไหม้โรงงานสำโรง ไม่กระทบฐานะการเงิน มีความคุ้มครองประกัน “อัคคีภัย-ทรัพย์สิน” ครบ เบื้องต้นอยู่ระหว่างประเมินมูลค่าความเสียหาย

วันที่ 20 สิงหาคม 2564 นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 18.15 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณสายการผลิตแลคเกอร์ภายในโรงงานสำโรง ของบริษัทฯ ซึ่งตั้งอยู่ที่ซอยผูกมิตร ถนนทางรถไฟสายเก่า ตำบลสำโรงใต้ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และสามารถควบคุมเพลิงไหม้ได้ในเวลาประมาณ 19.00 น. ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้นั้นยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของกองพิสูจน์หลักฐาน ในขณะเกิดเหตุมีพนักงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย 2 คนและสามารถกลับบ้านได้

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดความเสียหายต่อเครื่องจักร อาคาร สินค้ากึ่งสำเร็จรูป และระบบไฟฟ้าบางส่วนของสายการผลิตแลคเกอร์ ซึ่งบริษัทและบริษัทประกันภัยอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยบริษัทมีการทำประกันอัคคีภัยคุ้มครองความเสียหายต่อสินทรัพย์และสินค้าไว้ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ไม่มีผลกระทบต่อฐานะการเงินและการดำเนินงานอย่างมีนัยสำคัญ