SVT หุ้นน้องใหม่เครือสหพัฒน์ ซื้อขายวันแรก 2.88 บาท เหนือจอง 13.39%

SVT หุ้นน้องใหม่เครือสหพัฒน์ เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ราคาหุ้นอยู่ที่ 2.88 บาท ราคาเหนือจอง 13.39% เพิ่มขึ้น 0.34 บาท จากราคาไอพีโอ (IPO) ที่ 2.54 บาท นำเงินระดมทุนจัดหา-พัฒนาระบบเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ

วันที่ 5 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT เริ่มซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันนี้เป็นวันแรกในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ / หมวดธุรกิจพาณิชย์ (Commerce) ราคาเปิดตลาดอยู่ที่ 2.88 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.34 บาท หรือคิดเป็น 13.39% จากราคาเสนอขายครั้งแรก (IPO) ที่ราคา 2.54 บาทต่อหุ้น

SVT มีทุนจดทะเบียน 700 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 500 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 200 ล้านหุ้น เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 22-23 และ 27 กันยายน 2564 ในราคาหุ้นละ 2.54 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 508 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,778 ล้านบาท โดยมีบริษัท หลักทรัพย์ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ

นายเวกิต โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท  ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) “SVT” กล่าวว่า การที่บริษัทได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นับเป็นก้าวสำคัญที่จะสนับสนุนให้บริษัทที่ความแข็งแกร่งทางการเงินเพิ่มมากขึ้น   โดยมีวัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 508 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายการติดตั้งให้บริการเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติให้ครบ 20,000 เครื่อง โดยจะเป็นเครื่องอัตโนมัติประเภทที่รองรับเงินสด และการชำระผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ 15,000 เครื่อง (ตู้ smart) ภายในปี 2566   นอกจากนั้นบริษัทยังจะนำเงินไปพัฒนาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้รองรับการชำระเงินที่หลากหลาย และในการเข้าระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับบริษัท  ทั้งนี้บริษัทจะยึดถือหลักธรรมภิบาลในการดำเนินธุรกิจต่อไปเพื่อให้บริษัทมีความก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

นางอาภัสรา ภาณุพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ “SVT” กล่าวว่า บริษัทรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)ในวันนี้ บริษัทต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานและพันธมิตรที่ให้การสนับสนุบและช่วยกันขับเคลื่อนบริษัทให้เติบโตอย่างยั่งยืนเสมอมา  และลูกค้าที่เชื่อมั่นและให้การตอบรับเป็นอย่างดี  สุดท้ายนี้บริษัทขอให้คำมั่นว่าจะมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจให้บรรลุเป้าหมายและให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าไม่ทำให้ผู้ลงทุนผิดหวัง

ปัจจุบัน SVT มีตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติครอบคลุมพื้นที่ 26 จังหวัด และสาขา 11 แห่ง และยังมีแผนการขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 3 สาขาในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ตามลำดับ รวมทั้งแผนการขยายไปยังธุรกิจ Franchise เพื่อขยายการให้บริการขายสินค้าผ่านตู้ครอบคลุมทั่วประเทศ