“มาโนช วิชัยกุล” อดีต ส.ส.นครศรีฯ 9 สมัย ประชาธิปัตย์ เสียชีวิตแล้ว

มาโนช วิชัยกุล อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช 9 สมัย พรรคประชาธิปัตย์ ได้เสียชีวิตแล้ว ที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเวลา 05:00 น.ที่ผ่านมา  

วันที่ 21 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเทพไท เสนพงษ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยระบุว่า ขอแสดงความเสียใจ และไว้อาลัย ต่อการจากไปของท่านมาโนชญ์ วิชัยกุล อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช 9 สมัย พรรคประชาธิปัตย์ เป็นบิดาของนางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช

นายเทพไทระบุว่า นายวิชัยได้ป่วยเป็นโรคหัวใจ และได้รับการผ่าตัดรักษามาได้ระยะหนึ่ง ในช่วงหลังก็มีอาการแทรกซ้อนในหลายอย่าง จึงต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ (SiPH) ได้ประมาณ 1 เดือน และได้เสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 05:00 น. ที่ผ่านมา

“นำความโศกเศร้าเสียใจมายังครอบครัว เพื่อนฝูง ญาติมิตร และมวลสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างยิ่ง ขอแสดงความเสียใจ และความอาลัยยิ่ง ต่อครอบครัววิชัยกุล และขอให้ดวงวิญญาณของท่าน จงไปสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญ”

สำหรับนายมาโนชญ์ วิชัยกุล เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2486 อายุ 78 ปี เป็นบุตรของนายบุญรัตน์ และนางนับ วิชัยกุล สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี การศึกษาบัณฑิต สาขาคณิต-วิทย์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตปทุมวัน ด้านครอบครัวสมรสกับนางสำรวย วิชัยกุล มีบุตรสาวคือ นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์


อดีตเคยรับราชการในตำแหน่งอาจารย์ กรมสามัญศึกษา ก่อนที่จะลาออก มาลงรับสมัครเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกใน พ.ศ. 2522 พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเลือกตั้งในครั้งดังกล่าว และได้รับเลือกเรื่อยมารวม 9 ครั้ง ก่อนที่จะวางมือทางการเมืองในที่สุด