กองทรัสต์ “KTBSTMR” ซื้อขายวันแรกราคา 10 บาท เปิดตลาดเท่าราคาไอพีโอ

กองทรัสต์ KTBSTMR  นำหน่วยลงทุนเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)  วันแรก ราคาอยู่ที่  10 บาท เปิดตลาดเท่าราคาเสนอขายที่ 10 บาทต่อหน่วย  ระดมทุนเพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าในที่ดิน-เช่าช่วงที่ดินในโครงการอสังหาริมทรัพย์ เคทีบีเอสที มิกซ์

 

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เคทีบีเอสที มิกซ์  (KTBSTMR)  นำหน่วยลงทุนเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)  วันนี้เป็นวันแรกในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง โดยราคาเปิดตลาดอยู่ที่  10 บาท เท่าราคาเสนอขายครั้งแรก (IPO) ที่ราคา 10  บาทต่อหน่วย

กองทรัสต์ KTBSTMR  คือทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เคทีบีเอสที มิกซ์ โดยในการนำหน่วยทรัสต์เข้าหลักทรัพย์ในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยทรัพย์สินรวมทั้งหมด 5 โครงการ รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งสิ้นรวมกว่า 2,689.40 ล้านบาท

โดยมีมูลค่าการเสนอขายไม่เกิน 301,500,000 หน่วย โดยมีมูลค่าเสนอขายและมูลค่าที่ตราไว้อยู่ที่  10 บาทต่อหน่วย มูลค่าเสนอขายรวมทั้งสิ้น 3,015,000,000 บาท

สำหรับวัตถุประสงค์การใช้เงินหลังระดมทุนในครั้งนี้ ประกอบด้วย

การลงทุนในสิทธิการเช่าในที่ดิน และสิทธิการเช่าอาคารคลังสินค้า และโรงงานพร้อมสำนักงานของ โครงการริช แอสเซ็ท โครงการเอสที บางบ่อ โครงการเอสที บางปะอิน  รวมถึงสิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินอื่น ๆ อันเป็นส่วนควบของที่ดิน ซึ่งรวมถึงงานระบบ สิ่งติดตั้งตรึงตรา สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และส่วนควบของอาคาร

รวมทั้งการลงทุนในสิทธิการเช่าช่วงที่ดิน สิทธิการเช่าอาคาร สิทธิการเช่างานระบบสาธารณูปโภค สิ่งติดตั้งตรึงตราและอุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และส่วนควบของที่ดินและสิ่งปลูกสร้างซึ่งได้ใช้ในการดำเนินโครงการซัมเมอร์ฮับและโครงการซัมเมอร์ฮิลล์ (ยกเว้นสิ่งปลูกสร้างประเภทป้ายและป้ายทุกชนิดที่ตั้งอยู่ภายในโครงการ) และกรรมสิทธิ์ในสังหาริมทรัพย์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวเนื่องซึ่งได้ใช้ในการดำเนินกิจการโครงการซัมเมอร์ฮับและโครงการซัมเมอร์ฮิลล์