ททท. ชง ศบศ. เคาะ หัวหิน-ชะอำ Thailand Wellness Sandbox

หัวหิน

ประยุทธ์ ถก ศบศ. ททท. ชง “หัวหิน-ชะอำ” แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Thailand Wellness Sandbox

วันที่ 21 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากโควิด-19 (ศบศ.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมีระเบียบวาระการประชุมที่สำคัญ อาทิ

ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องเพื่อทราบ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์ รายงานสถานการณ์เศรษฐกิจล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานสถานการณ์ท่องเที่ยวและความคืบหน้าในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องสืบเนื่อง สภาพัฒน์ เสนอความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน โดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงเข้าประเทศไทย

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เสนอมาตรการส่งเสริมการลงทุนในกิจการคลาวด์เซอร์วิส และสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย เสนอมาตรการส่งเสริมการลงทุนสำหรับธุรกิจด้านเทคโนโลยีและสตาร์ตอัพ

ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องเพื่อพิจารณา ททท.เสนอแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ-Thailand Wellness Sandbox เพื่อเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพแห่งใหม่ โดยการปรับภาพลักษณ์หัวหินและชะอำเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพแห่งใหม่ของประเทศไทย

นอกจากนี้ เพื่อสร้างตราสินค้าแหล่งท่องเที่ยว โดยประชาสัมพันธ์หัวหินและชะอำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ควบคู่กับพัฒนาการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกภายใต้โครงการ Thailand Riviera ผ่านการนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รวมถึงเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณภาพให้กับนักท่องเที่ยวที่มากกว่าการให้บริการด้วยมาตรฐานระดับสากล ด้วยอัตลักษณ์ของความเป็นไทย