หุ้นไทยวันนี้ปิดตลาดยืนเหนือ 1,700 จุด แนะจับตาสหรัฐประกาศดัชนี CPI คืนนี้

หุ้น

หุ้นไทยปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ระดับ 1,703 จุด ปรับตัวลง 0.16 หรือ -0.1% หลังระหว่างวันมีการย่อตัวลงไปที่ 1,679.22 จุดระยะสั้น ก่อนรีบาวน์ “บล.เอเซีย พลัส” ชี้หุ้นเทคฯ ถูกเทขายกดดันหุ้นไทยวันนี้-หุ้นแบงก์-ค้าปลีกช่วยพยุงไปต่อได้  ขณะที่คืนนี้จับตาสหรัฐประกาศดัชนี CPI เดือนม.ค.หากออกมาสูงกว่าที่คาดอาจกดดันตลาดหุ้นให้ย่อลง

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565  นายภราดร เตียรณปราโมทย์ ผู้จัดการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ ( 9 ก.พ.) ที่ดัชนีปรับตัวขึ้นทะลุ 1,700 จุด หรือปรับขึ้น +20.19 จุด แต่ภาพของหุ้นไทยวันนี้ยังมีการสะดุดหรือย่อตัวลงมาในช่วงภาคบ่ายลงมาอยู่ที่ 1,679.22 จุด ( ณ 15.10 น) ก่อนรีบาวน์กลับขึ้นไปยืนเหนือ 1,700 จุดได้ต่อ

โดยกลุ่มที่แบกรับตลาดหุ้นไทยวันนี้เป็นหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์เป็นกลุ่มที่ช่วงพยุงตลาดหุ้นไทยมากที่สุดในวันนี้ อาทิ KBANK ปรับขึ้นมา 2.5% และ LHBANK ขึ้นมา 2% และอีกกลุ่มคือหุ้นในกลุ่มค้าปลีก เช่น Makro ปรับขึ้นมา 1.2% หรือ hmpro ขึ้นมา 2%  ขณะที่หุ้นที่กดดันตลาดหุ้นไทยวันนี้เป็นหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีที่ยังถูกขายทำกำไร อย่าง KCE ปรับตัวลงมา 4.25% รวมถึงหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวซึ่งต้องรอดูมาตรการภาครัฐที่จะคุมเข้มมากขึ้นเนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อเร่งตัวสูงขึ้น

อย่างไรก็ตามประเด็นสำคัญวันนี้ที่นักลงทุนต้องติดตามคือการประกาศตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐเดือน ม.ค.ในคืนนี้เวลา 20.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)  ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดเงินเฟ้อในสหรัฐ โดยตลาดคาดการณ์ว่าตัวเลขจะอยู่ระดับ 7.2% ซึ่งต้องรอดูว่าตัวเลขจะออกมาอย่างไร หากออกมาเกิดกว่าที่คาดไว้ก็อาจจะเป็นปัจจัยกดดันให้ตลาดหุ้นย่อตัวลงมาได้