ฮุนได ส่ง “CRETA” ลุยตลาด B-SUV เคาะราคารุ่นท็อป 9.99 แสนบาท

ฮุนได

ค่ายฮุนได ส่ง ALL New CRETA รถยนต์อเนกประสงค์รุ่นแรกเพื่อลุยตลาดประเทศไทย ใช้สิทธิ์อาฟต้า นำเข้าจากอินโดนีเซีย ขายราคาเริ่มต้น 9.49 แสนบาท

วันที่ 17 มีนาคม 2565 นายฮิโตชิ คาเนโกะ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัดเปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุด ALL New CRETA  (เครต้า) รุ่นแรกที่ฮุนได นำมาทำตลาดในประเทศไทย และยังเป็นรุ่นแรกที่ประกอบจากโรงงานประกอบรถยนต์แห่งใหม่ในประเทศอินโดนีเซียรถคันนี้ ถือเป็นรถอเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมที่ได้รับการออกแบบที่เน้นความแข็งแกร่งและนำสมัยที่ผสานความมั่นใจ ความแข็งแกร่งและเส้นสาย ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ เส้นหลังคาและเสา C เน้นความมั่นคง

ฮุนไดออกแบบกระจังหน้า Parametric Jewel Radiator Grille ที่มีเอกลักษณ์  และด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่ให้ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน หรือ Daytime Running Lights กลมกลืนไปกับแผงกระจังหน้า ไฟท้ายออกแบบให้มีลักษณะเหมือนบูมเมอแรงและไฟเบรกเพิ่มความล้ำสมัย ล้ออัลลอยแบบ Diamond cut ขนาด 17 นิ้วให้ความรู้สึกสปอร์ตมีมิติ

แบบภายในห้องโดยสาร ALL New CRETA ได้ถ่ายทอดความพรีเมี่ยมที่แตกต่าง แผงหน้าปัดแนวยาวเชื่อมต่อไปกับแผงด้านข้างประตูเสมือนปีกที่โค้งรับกัน ดูเข้มและมีพลังเหมือนช่วยโอบอุ้มผู้โดยสารในห้องเคบิน หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้วรองรับ Android Auto และ Apple Car Display หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิตอลบนจอแอลอีดี ขนาด 10.25 นิ้ว เปลี่ยนสีตามโหมดการขับขี่ เบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto hold ระบบควบคุมอุณภูมิอัตโนมัติและที่ชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย

ฮุนได เพิ่มความพิเศษมากขึ้น อาทิ ฝาครอบลำโพงออกแบบพิเศษ ขอบเหล็กหุ้มบริเวณหัวเกียร์และเส้นไฟเรืองแสงภายในห้องโดยสาร และที่สำคัญพาโนรามิกซันรูฟ ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า เพิ่มความหรูหรา

ALL New CRETA ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 115 แรงม้า ที่ 6,300 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับเกียร์ IVT มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 4 แบบ คือ อีโค Eco, คอมฟอร์ต Comfort, สปอร์ต Sport และสมาร์ท Smart พร้อมปุ่มปรับการขับขี่เฉพาะสภาพถนนหิมะ ทรายหรือโคลน

ฮุนไดช่วงล่างด้านหน้าแบบแม็กเฟอร์สันสตรัต ด้านหลังทอร์ชั่นบีมพร้อมเหล็กกันโคลง ระบบเบรก ABS ระบบควบคุมเสถียรภาพ ESC ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน ระบบแจ้งความดันลมยางอัตโนมัติและถุงลมนิรภัยจำนวน 6 ตำแหน่ง

ฮุนได พร้อมด้วยระบบความปลอดภัย Hyundai SmartSense มาครบทั้งระบบเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ,ระบบเตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา, ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในเลน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน, ระบบกล้องมองหลังแสดงภาพขณะถอยจอด, ระบบเตือนและเบรกอัตโนมัติขณะถอยรถ, ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบเตือนการเปิดประตูเมื่อมีรถวิ่งผ่านด้านข้าง, ระบบเตือนอาการเหนื่อยล้า, ระบบช่วยจำกัดความเร็ว, ระบบเตือนให้เช็กผู้โดยสารด้านหลัง

ALL New CRETA มีให้เลือกภายนอก 3 สี คือ สีแดง เรด ดราก้อน สีเทา ไททัน เกรย์ และสีขาวครีมมี่ไวต์ ส่วนสีภายในมีให้เลือก 2 แบบ คือ วันโทนสีดำ และทูโทนสีดำ/น้ำตาลคอนยัคกับ 2 รุ่น คือ

  • SEL ราคา 949,000 บาท
  • SE ราคา 999,000 บาท

ฮุนได