เมืองไทยประกันภัยร่วมทุน BACKYARD ปั้นเทคโนโลยีเสริมระบบรับประกัน

เมืองไทยประกันภัยร่วมลงทุน BACKYARD GROUP สตาร์ตอัพผู้เชี่ยวชาญด้านวิเคราะห์ข้อมูล-พัฒนาดิจิทัลโซลูชั่น ลุยเสริมทัพพัฒนาระบบประกันภัยเต็มรูปแบบ

วันที่ 28 มีนาคม 2565 นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI กล่าวว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเชื่อว่าทุกบริษัทรวมถึงประชาชน ได้ถูกดิสรัปชั่นจากเทคโนโลยีรอบ ๆ ตัวจนเกิด Network Effects ทำให้คนเข้าไปใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันมากขึ้น ซึ่งในมุมของการทำงานด้านการรับประกันวินาศภัย จึงต้องมีการนำนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีเข้ามาช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ

ให้ก้าวหน้าและปลดล็อกขีดจำกัดการทำประกันภัยให้เป็นเรื่องง่าย ไม่ซับซ้อน บนเส้นทางดิจิทัล เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ด้วยการสร้าง Ecosystem การทำงานแบบผสมผสานกันระหว่าง Human และ Technology ให้ลงตัว

“เมืองไทยประกันภัย จึงได้เล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว จึงปรับ Business model ด้วยการจับมือร่วมกับ BACKYARD พันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีโดยเฉพาะให้เข้ามาช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในด้านเทคโนโลยี

ทั้งการพัฒนาระบบงานภายในองค์กร การสร้างฐานข้อมูลให้บริษัทเพื่อนำมาวิเคราะห์เชิงลึก การพัฒนาการให้บริการด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัย และการต่อยอดด้านเทคโนโลยีในการให้บริการด้านคำปรึกษาทางด้านสุขภาพได้ในอนาคต” นางนวลพรรณ กล่าว

นายจตุพล ชวพัฒนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบ็คยาร์ด จำกัด (BACKYARD GROUP) กล่าวว่า BACKYARD ถือเป็นบริษัทสตาร์ตอัพคนรุ่นใหม่ที่เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ข้อมูลและการพัฒนาดิจิทัลโซลูชั่น

ครอบคลุมตั้งแต่การเป็นที่ปรึกษาด้าน Digital transformation, การสร้างระบบวิเคราะห์ข้อมูลและ Robotic and Automation พร้อมเสริมศักยภาพของ MTI ในระยะอันรวดเร็ว


นอกจากนี้บริษัทเชี่ยวชาญในการพัฒนาและเชื่อมโยงธุรกิจเฮลท์แคร์ไปสู่ HealthTech ทั้งด้าน connection, Technology & Innovation ซึ่งจะสนับสนุนกับ MTI เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงทางธุรกิจดิจิทัลอย่างไร้รอยต่อ และทำให้ธุรกิจสามารถพัฒนาสินค้าและบริการให้ตอบโจทย์กับผู้ใช้บริการตามพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว