ข่าวสด จัดงานครบรอบวันก่อตั้ง ก้าวสู่ปีที่ 32 ฉลองแชมป์โลกโซเชี่ยล

วันที่ 8 เมษายน 2565 นายขรรค์ชัย บุนปาน ประธานกรรมการบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) น.ส.ปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยผู้บริหารข่าวสดและสื่อในเครือมติชน จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในโอกาสครบรอบ 31 ปีการก่อตั้ง และก้าวสู่ปีที่ 32 วันที่ 9 เมษายน ซึ่งเป็นการจัดงานล่วงหน้า เนื่องจากตรงกับวันหยุด

กองบรรณาธิการข่าวสดนิมนต์สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร และกรรมการมหาเถรสมาคม และเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช พร้อมพระสงฆ์วัดราชบพิธฯ รวม 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์

ขรรค์ชัย บุนปาน – สมเด็จพระมหาวีรวงศ์

สำหรับปีนี้จัดเพียงพิธีสงฆ์เท่านั้น เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งภายในงานได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างกันอย่างเคร่งครัด ขณะที่มีบุคคลจากหลากหลายวงการ ผู้แทนองค์กรทั้งภาครัฐ เอกชน เข้าร่วมแสดงความยินดีอย่างต่อเนื่อง

งานดังกล่าว หนังสือพิมพ์ข่าวสด เปิดให้ผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการสนับสนุน โครงการปลูกไม้สัก ไม้ตะเคียน และยางนา เพื่อบูรณะโบราณสถาน วัด ชุมชน และโรงเรียน สืบสานปณิธานพล.อ.ต.อาวุธ เงินชูกลิ่น อดีตอธิบดีกรมศิลปากร ซึ่งบริษัทจัดอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2556 โดยให้บริจาคเงินได้ที่ ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี มูลนิธิ ดร.โกวิท วรพิพัฒน์ แบ่งปันความรู้ฯ เลขที่บัญชี 059-0-15288-2 สาขากระทรวงศึกษาธิการ

ตัวแทนพรรคการเมือง ทั้งพรรครัฐบาล และพรรคฝ่ายค้าน ร่วมแสดงความยินดี

ทั้งนี้ เปิดให้ผู้สมทบทุนหลักฐานการโอนเงินบริจาค เพื่อรับใบเสร็จรับเงินของมูลนิธิ ได้ที่อีเมล์ [email protected] พร้อมระบุชื่อผู้บริจาค ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อให้ชัดเจน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2589-0020 ต่อ 1716

สำหรับข่าวสด ครบทุกรส สดทุกเรื่อง ฉลองวันเกิดก้าวสู่ปีที่ 32 ในฐานะ แชมป์โลกโซเชี่ยลยอดนิยมอันดับหนึ่ง ผลงานแห่งความภาคภูมิ นอกเหนือจากหนังสือพิมพ์ที่เติบโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์

สุจิตต์ วงศ์เทศ นำพิธีไหว้ศาล

ปัจจุบันข่าวสดครองความเป็นผู้นำสื่อโซเชี่ยลด้วยสถิติ ดังนี้
– เฟซบุ๊ก Khaosod-ข่าวสด มากกว่า 18 ล้านฟอลโลเวอร์
– ยูทูบ Khaosod TV มากกว่า 2 ล้านฟอลโลเวอร์
– ไอจี khaosod มากกว่า 1 ล้านฟอลโลเวอร์
– ติ๊กต็อก khaosodonline ประมาณ 2.7 ล้านฟอลโลเวอร์
– ไลน์โอเอ (Officail Acount) ประมาณ 9 แสนฟอลโลเวอร์
– ทวิตเตอร์ Khaosodonline ทะลุ 8 แสนฟอลโลเวอร์

ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่กระทบต่อเศรษฐกิจและวิถีชีวิตของผู้คน ข่าวสดไม่หยุดพัฒนาตัวเอง สร้างสรรค์สื่อให้ตอบโจทย์ผู้อ่านมากขึ้น นอกจากข่าวสารที่นำเสนอ ตลอด 24 ชั่วโมง ยังนำเสนอคอนเทนต์หลากหลาย ทั้งกระแสโซเชี่ยล วาไรตี้ บิวตี้ ไลฟ์สไตล์ มูเตลู ฯลฯ รวมทั้งไลฟ์สตรีมรายงานสดเหตุการณ์สำคัญทันด่วนผ่านเพจและยูทูบแบบเรียลไทม์

โดยเฉพาะวิดีโอคลิป มีสถิติเข้าชมทางเพจเฟซบุ๊กข่าวสด สูงสุดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มพับลิชเชอร์ กลายเป็นผู้นำเพจสื่อที่ผลิตวิดีโอ มีคนติดตามดูมากที่สุดในประเทศ การันตีโดยเฟซบุ๊ก ไทยแลนด์ สาขาของเฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของโลก มอบรางวัลชนะเลิศเพจที่มียอดชมสูงสุด สาขาผู้ผลิตข่าว ประจำปี 2564 หรือ Most Watched Facebook Page under News Publisher of the Year 2021

ปานบัว บุนปาน รับมอบรางวัลจากเฟซบุ๊ก เมื่อปี 2564

รางวัลนี้พิจารณาจากหลายปัจจัย อาทิ จำนวนผู้ชมในแต่ละวิดีโอ การมีส่วนรวมของผู้ชม ฯลฯ โดยรอบปีที่ผ่านมา ข่าวสดเผยแพร่วิดีโอถึง 7,175 ชิ้น ในเฟซบุ๊กวอตช์ และมียอดวิวรวมมากกว่า 5,200 ล้านวิว โดยจัดพิธีมอบรางวัลแห่งความสำเร็จ เมื่อวันที่ 18 พ.ย.2564

ล่าสุดการสำรวจของ Crowdtangle ระบุว่า ข่าวสดครองอันดับ 1 เฟซบุ๊กเพจกลุ่มสื่อ ยอดรับชมวิดีโอสูงสุดประจำไตรมาสแรกของปี 2565 มากถึง 1.66 พันล้านวิวทำลายสถิติเพจสื่อที่มียอดคนดูวิดีโอมากที่สุด ตอกย้ำความเป็นแชมป์โลกโซเชี่ยล ในโอกาสข่าวสดก้าวย่างสู่ปีที่ 32