สวนน้ำ แสนสนุก สมุทรปราการ ขายบัตรราคาเดียว ก่อนปิดกิจการ 17 พ.ค.นี้

สวนน้ำแสนสนุก สมุทรปราการ
สวนน้ำแสนสนุก ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ประกาศปิดกิจการ และจะให้บริการถึงวันที่ 16 พ.ค. 2565 นี้เท่านั้น

สวนน้ำแสนสนุก สมุทรปราการ ประกาศปิดกิจการ ขายบัตรราคาเดียว 99 บาท เล่นได้ถึง 16 พ.ค. นี้ เจ้าของพ้อ ประคองกิจการช่วงโควิดมา 2 ปี เงินลงทุนใหม่ไม่มี จึงตัดใจขาย 

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 นายณัฐพล ปัถวีเสถียร เจ้าของกิจการ สวนน้ำ แสนสนุก เปิดเผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ตนดำเนินกิจการสวนน้ำ สวนสนุก สมุทรปราการ มากว่า 6 ปี เนื่องจากมีลูก 5 คน ที่ผ่านมา พาลูกๆ ไปเล่นน้ำ สวนน้ำ เสียค่าเล่นหัวละ 300 บาท 5 คน 1,500 บาท และมีเพื่อนชาวจีนที่แนะนำให้ทำกิจการนี้ จึงนำเงินทุนมาเปิดสวนน้ำแห่งนี้ หวังให้ลูก ๆ และให้พ่อแม่ผู้ปกครองเด็ก ๆ ย่านนี้ได้เข้ามาเล่น ในราคาค่าใช้บริการ หัวละ 150 บาท

สาเหตุที่ประกาศปิดกิจการ เนื่องจากตอนนี้ของเล่นในสวนน้ำเริ่มเก่า และตนก็หมดเงินทุนที่ลงไปก่อนช่วงเกิดโควิดปี 2563 จำนวน 5-6 ล้านบาท และยังไม่มีเงินทุนใหม่เติมเข้ามา เพราะธุรกิจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดเช่นกิจการอื่นๆ จึงจำเป็นต้องตัดใจปิดกิจการ

“2 ปีที่ผ่านมา ก็ประคองมาเรื่อยๆ แต่ของเล่นเราก็น้อยลง เพราะของเล่นเก่าก็ต้องเอาออก แล้วเราไม่มีเงินทุนเติมของใหม่ อย่างด่านต่าง ๆ ในบ่อน้ำที่ติดตั้งชุดหนึ่งราคา 4 แสนกว่าบาท เรามี 2 บ่อ ต้องมีเงินทุนอย่างน้อย 8 แสนบาท ของเล่นพวกนี้ต้องเป่าลม ถ้าทิ้งไว้นาน ไม่ได้ใช้ก็เสื่อม หรือต้องทิ้งหมด ด้วยปัญหาต่าง ๆ ก็กลัวว่า ถ้าลงทุนต่อ ก็อาจจะหมดตัวได้ จึงตัดสินใจหยุด ตอนยังพอมีเงินเหลือ”

ปัจจุบัน มีพนักงานทำงานอยู่ 3 คน เป็นคนคุมสไลเดอร์ แม่บ้านทำความสะอาด และคนในครอบครัวช่วยกันดูแลบริหารกิจการ จากช่วงแรก ๆ มีพนักงานกว่า 10 คน ดูแลพื้นที่สวนน้ำ 13 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินเช่า

นายณัฐพล บอกด้วยว่า ก่อนโควิด ช่วงวันหยุดเทศกาล เช่น สงกรานต์ มีคนมาใช้บริการเฉลี่ยวันละ 1,000-2,000 คน หรือช่วงปิดเทอม 200-300 คน วันเสาร์-อาทิตย์เฉลี่ย 500-600 คน

ตอนเปิดกิจการปีแรก ๆ มีคนมาใช้บริการมาก สามารถคืนทุนได้ตั้งแต่ปีแรก และก่อนโควิด ก็มีกำไรปีละหลักล้านบาท ซึ่งเพียงพอต่อการลงทุนซื้ออุปกรณ์และของเล่นใหม่มาเติม กระทั่งเจอโควิด ทุกอย่างจึงสะดุด

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่โพสต์ประกาศปิดกิจการเมื่อวานนี้ (9 พ.ค.) ก็มีคนเสนอซื้อกิจการ โดยวางเงินมัดจำไว้แล้ว 1 แสนบาท และบอกว่า วันที่ 18 พ.ค. จะนำเงินอีก 9 แสนบาทมาจ่าย

“เรายอมขายขาดทุน ถ้าเขาสามารถลงทุนนำของเล่นใหม่มาเติมมาเพิ่มได้ ลงทุนอีกสัก 1-2 ล้านบาทได้ ก็ยินดีกับเขา ส่วนเราก็ขอพักก่อน เดี๋ยวค่อยคิดว่าจะไปทำอะไรต่อ” นายณัฐพล กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (9 พ.ค.) เพจบัญชีชื่อ สวนน้ำ “แสนสนุก” SansaNook ซึ่งตั้งอยู่ ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ มีข้อความระบุว่า สวนน้ำกำลังจะปิดกิจการ โดยจะเปิดให้บริการถึงวันที่ 16 พ.ค. นี้เท่านั้น และจะขายบัตรเข้าเล่นที่ราคา 99 บาท ราคาเดียวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เปิดให้บริการทุกวัน 10.00-19.00 น.

เล่นได้ทุกอย่างไม่จำกัดชั่วโมง ไม่ต้องใส่ชุดว่ายน้ำ ใส่กางเกงเจเจเสื้อยืดได้ อาหารนำเข้าได้