โจ ลูวิส เจ้าของทีมฟุตบอล ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ พาครอบครัวเที่ยวสมุย

โจ ลูวิส Aviva Super Yachts
โจ ลูวิส นักธุรกิจชาวอังกฤษวัย 85 ปี และครอบครัว ถือเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่เดินทางเข้ายังเกาะสมุยโดยเรือยอชต์ ตามมาตรการเปิดประเทศเมื่อตั้งแต่ 1 พ.ค. 2565

โจ ลูวิส นักธุรกิจชาวอังกฤษ เจ้าของทีมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์  เดินทางพักผ่อนส่วนตัวพร้อมครอบครัวด้วยเรือ Aviva : Super Yachts เที่ยวเกาะสมุย กรมเจ้าท่านำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตรวจสอบตามมาตรการเดินทางเข้าประเทศ และควบคุมโรคระบาดโควิด-19

วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมเจ้าท่า เข้าตรวจเรือ Aviva ของโจ (Joe Lewis) นักธุรกิจชาวอังกฤษ วัย 85 ปี เจ้าของทีมฟุตบอล ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่พาครอบครัวมาพักผ่อนเป็นการส่วนตัวที่เกาะสมุย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา นายอรุณ บุปผะโก ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 4 สาขาเกาะสมุย มอบหมายให้นายเดชฤทธิ์ หิรัญชาติ เจ้าพนักงานตรวจท่าปฏิบัติการ ร่วมตรวจบูรณาการกับนาวาเอกวศากร สุนทรนันท รอง ผอ.ศรชล.จ.สุราษฎร์ธานี และหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย

ได้แก่ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเกาะสมุย, ด่านตรวจคนเข้าเมือง เกาะสมุย, ด่านศุลกากรเกาะสมุย, ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ (ศคท.) จ.สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ไปดำเนินการตรวจและอำนวยความสะดวกเรือ Super Yachts ชื่อ Aviva สัญชาติเรือหมู่เกาะเคย์แมน หมายเลขทะเบียนเรือ 747125

ซึ่งนำผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 7 คน และลูกเรือ จำนวน 30 คน ขอเดินทางเข้าประเทศไทยเข้ามาพักผ่อนท่องเที่ยวเกาะสมุย

Super Yachts โจ ลูวิส
เรือ Super Yachts ชื่อ Aviva สัญชาติเรือหมู่เกาะเคย์แมน หมายเลขทะเบียนเรือ 747125

จากการตรวจสอบเอกสาร และใบสำคัญรับรองต่าง ๆ อาทิ ประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือ หนังสือคนประจำเรือ พบว่าใบสำคัญรับรองต่าง ๆ ยังไม่ขาดอายุ ตัวเรือและอุปกรณ์ประจำเรืออยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ผู้โดยสาร ลูกเรือและผู้ควบคุมเรือทั้งหมด 37 คน ได้รับการฉีดวัคซีนครบตามมาตรการของ ศบค.และมีเอกสารการเดินทางเข้าประเทศต่าง ๆ ถูกต้อง

Super Yachts โจ ลูวิส
นายเดชฤทธิ์ หิรัญชาติ เจ้าพนักงานตรวจท่าปฏิบัติการ ร่วมตรวจบูรณาการกับนาวาเอกวศากร สุนทรนันท รอง ผอ.ศรชล.จ.สุราษฎร์ธานี และหน่วยงานต่าง ๆในพื้นที่ อ.เกาะสมุย เข้าตรวจเรือ

โดยมีนายโจ ลูวิส (Joe Lewis) อายุ 85 ปี นักธุรกิจชาวอังกฤษ ผู้ถือหุ้นใหญ่เจ้าของทีมฟุตบอล ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีกอังกฤษ พาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนเป็นการส่วนตัวอยู่บนเรือ โดยเรือ มีขนาด 7 ชั้น ความยาว 68 เมตร (223 ฟุต) กว้าง 12.3 เมตร ขนาด 1,845 ตันกรอส ความเร็ว 16.50 นอต

สำหรับการผ่อนคลายมาตรการตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา ถือเป็นการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำพร้อมติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและให้มีการรายงานกรณีเกิดข้อติดขัด เพื่อให้การสนับสนุนในการแก้ไขปัญหาได้รวดเร็ว

เพื่อเป็นการให้ความเชื่อมั่นพร้อมรับการเปิดประเทศเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ รัฐบาลได้มีแผนงานที่รัดกุมเพื่อดูแลตอบโต้กับสถานการณ์โรคระบาดควบคู่ไปกับความปลอดภัยของประชาชน

Super Yachts โจ ลูวิส

Super Yachts โจ ลูวิส
เรือ Super Yachts ชื่อ Aviva สัญชาติเรือหมู่เกาะเคย์แมน บรรทุกผู้โดยสารพร้อมลูกเรือ 37 คน มาที่เกาะสมุย

ทั้งนี้ คณะนักท่องเที่ยวของนายโจ ลูวิส ถือเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่เดินทางเข้ายังเกาะสมุยโดยเรือยอชต์ จากมาตรการเปิดประเทศของรัฐบาล ที่ตั้งแต่ 1 พ.ค. 2565 ประเทศไทยมีการยกเลิกระบบ Test & Go ในการเดินทางเข้าประเทศสำหรับผู้รับวัคซีนโควิด-19 ครบ

ถือเป็นโอกาสอันดีของเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และประเทศไทย ที่นายโจนำครอบครัวมาพักผ่อนและท่องเที่ยวในประเทศไทย เกาะสมุยและเกาะต่าง ๆ ในประเทศไทยถือว่ามีความเป็นธรรมชาติที่สวยงาม จะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวและการคมนาคมอย่างยั่งยืน