FTI เทรด SET วันแรกราคาอยู่ที่ 4.00 บาท เหนือจอง 60%

บมจ. ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล  เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยชื่อหลักทรัพย์ “FTI” ราคาหุ้นอยู่ที่  4.00 บาท เพิ่มขึ้น  1.50 บาท เหนืองจอง  60% จากราคาไอพีโอ (IPO) ที่  2.50  บาท  ระดมทุนขยายกิจการ-ทุนหมุนเวียน

วันที่ 19 พฤษภาคม 2565  บมจ. ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ดำเนินธุรกิจเครื่องกรองน้ำและระบบน้ำแบบครบวงจร เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคและบริโภค หมวดของใช้ในครัวเรือนและสำนักงาน โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “FTI”  ราคาหุ้นอยู่ที่  4.00  บาท เพิ่มขึ้น  1.50 บาท เหนืองจอง   60% จากราคาไอพีโอ (IPO) ที่  2.50 บาท

FTI ประกอบธุรกิจนำเข้า ประกอบผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำครบวงจร ได้แก่ เครื่องกรองน้ำและอุปกรณ์ระบบกรองน้ำ ไส้กรอง สารกรอง ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบบำบัดน้ำ รวมถึงให้บริการที่เกี่ยวข้อง สินค้าของบริษัทครอบคลุมผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มครัวเรือน กลุ่มใช้เชิงพาณิชย์ และกลุ่มอุตสาหกรรม ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท และตราสินค้าต่างประเทศรวมทั้งสิ้นกว่า 23 ตราสินค้า ทั้งระดับ Premium Middle และ Economy

FTI มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลัง IPO 450 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิมจำนวน 320 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 130 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2565 ในราคาหุ้นละ 2.50 บาท มูลค่าระดมทุนรวม 325 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคาไอพีโอ (IPO)  1,125 ล้านบาท

สำหรับการระดมทุนในครั้งนี้มูลค่าระดมทุนรวม 325 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนนำเงินไปใช้ ดังต่อไปนี้

ทั้งนี้ FTI มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และหลังหักสำรองตามกฎหมาย ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสถานะทางการเงิน แผนการลงทุน และปัจจัยอื่น ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้นเป็นหลัก