PLUS เทรด SET วันแรกราคาอยู่ที่ 8.00 บาท เหนือจอง 77.78%

PLUS

บมจ.โรแยล พลัส เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยชื่อหลักทรัพย์ “PLUS” ราคาเปิดตลาดอยู่ที่  8.00 บาท เพิ่มขึ้น  3.50 บาท เหนือจอง  77.78% จากราคาไอพีโอ (IPO) ที่  4.50 บาท  ระดมทุนชำระคืนหนี้-เป็นทุนหมุนเวียนขยายกิจการ

วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 บมจโรแยล พลัส  ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่ม  เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร หมวดอาหารและเครื่องดื่ม โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “PLUS”  ราคาเปิดตลาดอยู่ที่  8.00  บาท เพิ่มขึ้น  3.50 บาท เหนือจอง  77.78% จากราคาไอพีโอ (IPO) ที่  4.50 บาท

PLUS ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มโดยสินค้าสามารถแบ่งเป็น  กลุ่มน้ำผลไม้  และ กลุ่มเครื่องดื่มทั่วไป  โดยบริษัทมีรายได้ส่วนใหญ่มาจากการรับจ้างผลิต  และยังมีการผลิตและจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ เช่น น้ำมะพร้าว ตรา ‘Coco Royal’ น้ำผลไม้ผสม ตรา ‘Nita’, ‘Coco Royal’ และ ‘Mabu’ ชานม ตรา ‘Mabu’ และ เครื่องดื่มวิตามิน ตรา ‘C-Boom’

เช็กกำไรหุ้น PLUS ก่อนเทรด SET วันแรก 20 พ.ค.

ทั้งนี้ PLUS มีทุนชำระแล้วหลังการเสนอขายไอพีโอ (IPO) 335 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.5 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม  500  ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) 170 ล้านหุ้น  คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 765 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคาไอพีโอ (IPO) 3,015 ล้านบาท  ซึ่งราคาไอพีโอ (IPO) ที่เสนอขายหุ้นละ 4.5 บาท เทียบได้กับมูลค่ากิจการต่อกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย (EV/EBITDA) ภายหลังการเสนอขาย ที่ประมาณ 20.4 เท่า

สำหรับการระดมทุนในครั้งนี้มูลค่าระดมทุนรวม 765 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนนำเงินไปใช้ ดังต่อไปนี้

บริษัทฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีจากงบเฉพาะกิจการในแต่ละงวด หลังหักเงินสำรองตามกฎหมายและตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับของบริษัทฯ โดยคณะกรรมการบริษัทจะพิจารณาการจ่ายเงินปันผลโดยคำนึงผลประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นเป็นหลักและการจ่ายเงินปันผลนั้นจะต้องไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานตามปกติของบริษัทฯ