“อัศวิน” ยกธงขาว แพ้ “ชัชชาติ” ขอพักผ่อน เว้นวรรคการเมือง

อัศวิน ยอมรับ สู้ ชัชชาติ ไม่ได้ ฝากสานต่อนโยบาย ประกาศ เว้นวรรคการเมือง ขอพักผ่อน

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ที่อาคารรักษ์กรุงเทพฯ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) เบอร์ 6 ให้สัมภาษณ์เปิดใจครั้งแรกหลังจากนับคะแนนไปแล้วประมาณ 50 % ว่า เรายังตามเขาอยู่เยอะ ซึ่งอาจจะสู้ไม่ได้แล้ว สู้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.เบอร์ 8  ไม่ได้แล้ว ตนขอผากบอกพี่น้องประชาชนว่า สิ่งที่ประชาชนตัดสินใจเลือกให้เกียรติพี่น้องประชาชน ซึ่งเลือกคนที่ถูกใจและเลือกคนที่เข้าใจ ตนเชื่อว่านายชัชชาติชนะร้อยเปอร์เซ็นต์ 

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า ขอฝากไปถึงประชาชน ว่า ขอขอบคุณทุกคะแนน ทุกกำลังใจ จะได้มาก ได้น้อยไม่ใช่ปัญหา ถือว่าพี่น้องประชานให้ความไว้วางใจเราเป็นบางส่วนแล้ว ส่วนนโยบายต่าง ๆ ขอฝากนายชัชชาติว่า สิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชนขอฝากไว้ด้วย ช่วยต่อยอดในสิ่งที่เราค้างเอาไว้ ก็ต้องไว้ใจนายชัชชาติ เพราะว่าพี่น้องเลือกและให้ความไว้วางใจนายชัชชาติ

“ไม่ได้แปลกใจที่ผลคะแนนออกมาแบบนี้ ผมพูดอยู่ตลอดเวลาว่า ให้พี่น้องเป็นคนตัดสิน กีฬาแพ้ก็ไม่เป็นไร ชนะก็ดี แค่นั้นเอง เพราะเราตัดสินใจมาเลือกแล้ว มันไม่มีชนะทั้ง 30 คนหรอก มันมีชนะคนเดียว แพ้ 29 คน ผมไม่ได้แปลกใจอะไร ยอมรับคำตัดสินของพี่น้องประชาชน”พล.ต.อ.อัศวินกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้วางแผนงานทางการเมืองไว้อย่างไรบ้าง พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า “ไม่ได้วางแผนอะไรเลย พักผ่อนครับ ๆ สนามไหนก็ไม่มีครับ”