กรมศิลป์เปิดให้เข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติฟรี 30 ธ.ค.-2 ม.ค.นี้

เนื่องในโอกาสเทศกาลขึ้นปีใหม่ 2561 กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม เปิดให้ประชาชนเข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์ทุกแห่ง และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติทั่วประเทศ โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมการเข้าชม ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2561
 
อุทยานประวัติศาสตร์ 9 แห่งที่กรมศิลปากรเปิดให้เข้าชมฟรี ได้แก่ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ และอุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท
 
ทั้งนี้ผู้เข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์ทั้ง 9 แห่ง จะได้รับแผ่นภาพ (โปสการ์ด) ซึ่งเป็นภาพโบราณสถานสำคัญของแต่ละอุทยานฯ โดยจะแจกให้กับผู้เข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์แห่งละ 1,800 แผ่น เพื่อเป็นที่ระลึกด้วย
 
นอกจากนั้นเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรม และสักการะพระพุทธรูปสำคัญ เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ด้วยสิริมงคลตามแบบแผนประเพณี พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติได้นำพระพุทธรูปมงคลโบราณที่มีประวัติความเป็นมา และสร้างขึ้นตามคติอันเป็นมงคล มาประดิษฐานให้พุทธศาสนิกชนสักการบูชา ตลอดจนเข้าชมโบราณวัตถุศิลปวัตถุชิ้นเยี่ยมภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติทั่วประเทศ