กรมทางหลวง ติดตั้งสะพานเบลี่ย์แก้ทางขาด แม่ฮ่องสอน เปิดสัญจรปกติ

แม่ฮ่องสอน สะพานขาด
กรมทางหลวงติดตั้งสะพานเบลี่ย์ บนทางหลวงหมายเลข 108 ตอน แม่สุริน – ปางหมู จ.แม่ฮ่องสอน แก้ปัญหาสะพานขาดเรียบร้อย

กรมทางกรมทางหลวง ดำเนินการทอดสะพานเบลี่ย์ บนทางหลวงหมายเลข 108 ตอน แม่สุริน – ปางหมู จ.แม่ฮ่องสอน แล้วเสร็จ บรรเทาความเดือดร้อนการสัญจรของประชาชน

วันที่ 2 กรกฎาคม 2565 นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 65 ได้เกิดสถานการณ์ฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลหลากจนทำให้สะพานขาดบนทางหลวงหมายเลข 108 ตอน แม่สุริน – ปางหมู ช่วง กม.340+200 (สะพานห้วยแม่สะมาด 1) อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้ทางไม่สามารถสัญจรผ่านได้ นั้น

ขณะนี้กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน ร่วมกับ ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 1 (พิจิตร) ซึ่งมีความพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ ยานพาหนะ เครื่องจักร และเครื่องมือ ได้เร่งดำเนินการทอดสะพานเบลี่ย์ (สะพานเหล็กชั่วคราว) ตลอดทั้งคืนของวันที่ผ่านมา

จนการทอดสะพานแล้วเสร็จ และสามารถเปิดการจราจรได้แล้วในวันนี้ (2 ก.ค. 65) เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้สามารถสัญจรไปมา

แม่ฮ่องสอน สะพานขาด
กรมทางหลวงติดตั้งสะพานเบลี่ย์ บนทางหลวงหมายเลข 108 ตอน แม่สุริน – ปางหมู จ.แม่ฮ่องสอน แก้ปัญหาสะพานขาดเรียบร้อย

นอกจากนี้ กรมทางหลวงจะทำการสำรวจความเสียหายและบูรณะปรับปรุงซ่อมแซมสะพานดังกล่าวอย่างถาวรต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยจึงได้จำกัดน้ำหนักยานพาหนะที่จะผ่านสะพานเบลี่ย์ไว้ไม่เกิน 15 ตัน สำหรับยานพาหนะที่มีน้ำหนักเกินกว่าที่กำหนด ให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 1095 แทน

พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้เส้นทางโปรดสังเกตป้ายแนะนำ ป้ายเตือน ตามที่ได้ติดตั้งไว้ และขับขี่อย่างระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจรและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

แม่ฮ่องสอน สะพานขาด
กรมทางหลวงเร่งดำเนินการทอดสะพานเบลี่ย์ (สะพานเหล็กชั่วคราว)

หากประชาชนพบเห็นถนน/สะพานชำรุดเสียหายหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งเหตุได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ ทั่วประเทศ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)