“บิ๊กตู่” ขอ “ครู-ศิษย์” ทุกคนเป็นคนดี มีศรัทธา มุ่งทำงานต่างๆ ให้สำเร็จ

วันที่ 9 มกราคม 2561 เวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อเป็นประธานการประชุม คสช. เเละคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้

โดยก่อนการประชุม นพ.ธีรเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำคณะผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา พร้อมคณะนักเรียน นักศึกษา ศิลปินดารา เช่น พัดชา เอนกอายุวัฒน์ และตุ้ย เกียรติกมล เข้าพบเพื่อมอบดอกกล้วยไม้ ดอกไม้ประจำวันครูและซีดีเพลงเทิดพระเกียรติคุณครู

นพ.ธีรเกียรติ ได้รายงานความก้าวหน้าการจัดพิธีการงานวันครูในวันที่ 16 มกราคม 2561 ซึ่งจัดขึ้น ในชื่อ “เฉลิมรัชสมัยครูไทยพัฒนา” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติครูและผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ไลน์วันครูไทย เพื่อหารายได้สมทบทุนมูลนิธิช่วยครูอาวุโสในพระบรมราชูปถัมภ์

จากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำขวัญวันครูที่มอบให้ว่า “ศิษย์ดี ก็ดีด้วยครู มีศรัทธา” จึงอยากให้ทุกคนเป็นคนดีและมีศรัทธาในการทำเรื่องต่างๆ ให้สำเร็จ นอกจากนี้ยังได้ทักทายพัดชา เอเอฟ โดยถามว่ายังร้องเพลงอยู่หรือไม่ โดยพัดชาตอบว่า “ยังร้องอยู่ ร้องเพลงของท่านนายกฯด้วย”

ทั้งนี้ นายกฯจะเป็นประธานในพิธีงานวันครู ที่สำนักงานเลขานุการคุรุสภา ในวันที่ 16 มกราคม และส่วนภูมิภาคจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 มกราคม ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทั่วประเทศ