อีลอน มัสก์ กับเรื่องอื้อฉาวล่าสุด เสียทั้งเพื่อน ทั้งเงินลงทุน

อีลอน มัสก์
AP Photo/Jae C. Hong, File

อีลอน มัสก์ ถูกกล่าวหาเป็นชู้กับอดีตภรรยาเพื่อนสนิท จุดชนวนโดนถอนเงินลงทุน

วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 อินไซเดอร์ รายงานเรื่องอื้อฉาวของความสัมพันธ์ชู้สาวระหว่างอีลอน มัสก์ ประธานกรรมการบริหารของเทสลา มอเตอร์ กับอดีตภรรยาของเซอร์เกย์ บริน ผู้ร่วมก่อตั้งกูเกิล เว็บไซต์เสิร์ชเอ็นจินชื่อดัง

ส่วน วอลล์ สตรีท เจอร์นัล ระบุว่า ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีที่เเล้ว อีลอน มัสก์ มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยาของเซอร์เกย์ บริน ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนเก่าแก่ของมัสก์ และเป็นนักลงทุนในบริษัทเทสลา

ความสัมพันธ์ดังกล่าวได้ส่งผลให้บรินหย่าร้างกับนิโคล ชานาฮาน ภรรยาของเขาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งตามคำฟ้องของศาลระบุว่าทั้งสองอ้างถึงเหตุผลของการแยกทางกันว่าเป็นเพราะ “ความแตกต่างที่ไม่อาจตกลงยอมรับกันได้” และการยื่นฟ้องนั้น เกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่บรินได้ทราบถึงความสัมพันธ์ชู้สาวดังกล่าว

แหล่งข่าวใกล้ชิดกับเรื่องดังกล่าวให้ข้อมูลกับสื่อว่า ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ของมัสก์ และ บรินอยู่ในภาวะที่ค่อนข้างตึงเครียด และบรินก็ได้ออกคำสั่งให้ที่ปรึกษาทางการเงินของเขาถอนเงินที่ลงทุนในธุรกิจของมัสก์หลายรายการ

รวมถึงการลงทุนในเทสลากว่า 500,000 ดอลลาร์ ซึ่งบรินใส่เงินลงทุนเข้ามาตั้งแต่ปี 2551

ทั้งนี้ ข้อมูลในสื่อต่างประเทศระบุว่า สัมพันธ์เชิงชู้สาวดังกล่าวเริ่มตั้งเเต่เดือนธันวาคม 2564 ในงานแสดงศิลปะนานาชาติบาเซิล ชาดหาดไมอามี ในเวลานั้นบรินและชานาฮานได้แยกทางกันแล้ว เพียงแต่ยังอาศัยอยู่ด้วยกัน

ในเวลานั้นทั้งคู่กำลังประสบปัญหาในชีวิตคู่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปัญหาที่ผูกติดอยู่กับความเครียดเกี่ยวกับเรื่อง โควิด-19 และการดูแลลูกสาววัย 3 ขวบของพวกเขา

อีกด้านหนึ่ง ในเวลานั้น มัสก์และไกรมส์ แฟนสาวของเขาได้เลิกรากัน โดยไกรมส์และมัสก์ มีลูกด้วยกัน 2 คน ซึ่งนั่นรวมถึงลูกสาวที่เพิ่งเกิดจากการอุ้มบุญล่าสุด

ข่าวดังกล่าวออกมาหลังจากที่มัสก์ต้องพบกับช่วงเดือนที่วุ่นวายเป็นพิเศษสำหรับเขา ทั้งในเรื่องชีวิตส่วนตัวและการทำงาน โดยเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวของอินไซเดอร์ได้รายงานว่าเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว มหาเศรษฐีรายนี้ได้มีลูกแฝดอย่างเงียบ ๆ กับชีวอน ซิลิส ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและโครงการพิเศษของนิวรัลลิงค์ หนึ่งในบริษัทในเครือของมัสก์

มีรายงานว่า เออร์รอล มัสก์ พ่อของเขา วัย 76 ปี ก็มีลูกคนที่ 2 กับลูกสาวบุญธรรมของเขาเมื่อไม่นานมานี้

ขณะเดียวกัน มัสก์เองก็กำลังพัวพันอยู่กับการต่อสู้ทางกฏหมายกับทวิตเตอร์ หลังจากเขาถอนตัวจากข้อตกลงมูลค่ากว่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่จะซื้อแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียรายยักษ์รายนี้ ซึ่งในจดหมายที่ยื่นโดยทนายความของเขา มัสก์ได้อ้างว่าทวิตเตอร์นั้นไม่ได้ “ปฏิบัติตามข้อผูกพันตามสัญญา” ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่ทวิตเตอร์ได้โต้แย้งและกำลังนำมัสก์ไปต่อรองในชั้นศาล

ล่าสุด มัสก์ได้มีการกล่าวถึงเรื่องดังกล่าวบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ด้วยการปฏิเสธเรื่องทั้งหมด

“นี่เป็นเรื่องที่เหลวไหลไร้สาระมาก เซอร์เกย์และผมเป็นเพื่อนกันและเราก็ยังอยู่ในงานเลี้ยงด้วยกันเมื่อคืน” มัสก์ระบุว่า “ผมได้พบกับนิโคลเพียงแค่ 2 ครั้งเองในรอบ 3 ปีมานี้ และทั้งสองก็มีคนอื่นอยู่ด้วยเยอะแยะ ไม่มีครั้งไหนที่เป็นเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ เลยแม้แต่ครั้งเดียว”