Roche Children”s Walk เดินหน้าในวันนี้เพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า

บริษัท โรชไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท โรชไทยแลนด์ จำกัด ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อสังคมประจำปี “โรชชิลเดรนส์วอล์ค- Roche Children”sWalk” ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Walk today for a Better Tomorrow เดินหน้าในวันนี้เพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”

โดยมีพนักงานของโรชจำนวนกว่า 200,000 คน จาก 145 สาขา ใน 70 ประเทศทั่วโลกร่วมมือกันระดมทุนประจำปี โดยที่บริษัทโรชสมทบเงินเพิ่มอีกหนึ่งเท่าของจำนวนเงินที่ระดมทุนได้ เพื่อบริจาคแก่โครงการส่งเสริมสุขภาพและการศึกษาเด็กในนานาประเทศรวมกว่า 90 ประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย

“พิเชษฐพงษ์ ศรีสุวรรณกุล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรชไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โครงการนี้เกิดจากความตั้งใจของพนักงานของโรช เพื่อมอบความช่วยเหลือและตอบแทนคืนสู่สังคม โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาชีวิตของเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือทั้งในประเทศไทย และประเทศมาลาวีในทวีปแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ด้อยพัฒนา และยากจนที่สุดในโลกเพื่อให้เด็กเหล่านั้นมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

“การระดมทุนปีนี้พวกเราทั้งสององค์กรมีความสุขเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมจัดกิจกรรม เพราะได้ร่วมแบ่งปัน และเติมเต็มสิ่งที่ขาดเหลือให้กับมูลนิธิต่าง ๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือเพื่อเป็นแรงผลักดันให้สังคมไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

“ฟิลลิป เมเยอร์” ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โรช ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่ากิจกรรมนี้นอกจากจะช่วยพัฒนาสังคม ยังส่งเสริมให้พนักงานรู้จักถึงการเป็นผู้ให้ ซึ่งหนึ่งในพนักงานของเราได้รับการคัดเลือกให้ไปทำประโยชน์ และเรียนรู้วิถีชีวิตเด็กในมาลาวีเมื่อปีที่ผ่านมา โดยได้กลับมาบอกเล่าประสบการณ์ความรู้สึกของการเป็นผู้ให้ และสิ่งเหล่านี้ได้ช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรของเราให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

โครงการ Roche Children”s Walk ครั้งที่ 14 นี้ จัดกิจกรรมระดมทุน โดยไม่หักค่าใช้จ่าย และการรับบริจาคจากพนักงานในประเทศไทยทั้งจาก โรชไดแอกโนสติกส์ ประเทศไทย และโรช ไทยแลนด์ เพื่อมอบแก่มูลนิธิเพื่อเด็กในประเทศไทย มียอดบริจาคกว่า 470,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าทุก ๆ ปี ทั้งนี้ทางโรชได้ร่วมสมทบอีกครึ่งหนึ่ง รวมทั้งหมดเป็นเงิน 940,000 บาท

“จำนวนเงินที่ระดมทุนได้ทั้งหมด ครึ่งหนึ่งโรชเลือกมอบเงินบริจาคให้แก่มูลนิธิคุณพ่อเรย์ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ก่อตั้งโดยบาทหลวงเรย์มอน อัลลีนเบรนนัน เพื่อให้ความช่วยเหลือ และเลี้ยงดูเด็กด้อยโอกาส รวมถึงผู้พิการหลากหลายช่วงอายุ จำนวนมากกว่า 900 คน และเงินอีกครึ่งหนึ่งบริษัทจะมอบให้กับโครงการในประเทศมาลาวีต่อไป”

“ณัฏฐ์พัชร์ จรรยาพูน” ผู้จัดการฝ่ายการตลาด (Medical Value Marketing Manager) ซึ่งเป็นหนึ่งในจิตอาสาที่เป็นพนักงานจากบริษัท โรชไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนร่วมในกิจกรรม Roche Children”s Walk เพื่อตอบแทนสังคมในครั้งนี้ เพราะเชื่อเสมอว่าคนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะแบ่งปันได้

“การจัดกิจกรรมครั้งนี้ประทับใจที่น้อง ๆ มูลนิธิคุณพ่อเรย์ ตั้งใจทำการแสดงให้พวกเราได้ชมกัน ทำให้เห็นว่าถึงน้อง ๆ อาจจะไม่มีความพร้อมในด้านร่างกาย แต่ด้านจิตใจ น้อง ๆ พร้อมมาก และตั้งใจมาก ซึ่งส่วนตัวคิดว่าสิ่งหนึ่งน้อง ๆ ต้องการคือกำลังใจ”

ถึงตรงนี้ “ฟิลลิป เมเยอร์” กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันโครงการ Roche Children”s Walk เป็นโครงการที่มีเอกลักษณ์ และขับเคลื่อนโดยพนักงานทั่วโลกของโรช นับตั้งแต่เริ่มโครงการเมื่อปี 2546

ซึ่งตลอด 13 ปีที่ผ่านมามีพนักงานของโรชทั่วโลกมากกว่า 200,000 คน เข้าร่วมกิจกรรม และระดมทุนได้มากกว่า 15.4 ล้านฟรังก์สวิส หรือ 537.55 ล้านบาท ทั้งยังถูกบริจาคไปยังเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือ อันนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของเด็ก และสังคมเข้มแข็งต่อไป