อาทร่วมใจ สู้ภัยไข้เลือดออก

อาทสู้ภัยไข้เลือดออก
คอลัมน์ : CSR Talk

กล่าวกันว่า “โรคไข้เลือดออก” มีสาเหตุเกิดจากการติดเชื้อไวรัสเดงกี ซึ่งมียุงลายเป็นพาหะ อาจแบ่งเป็นยุงลายบ้านและยุงลายสวน ซึ่งยุงทั้งสองชนิดพบในพื้นที่เขตร้อนทั่วโลก และมักจะกัดคนในเวลากลางวัน ดังนั้น การป้องกันโรคไข้เลือดออกดีที่สุดคือการป้องกันตัวเองจากยุงลาย

บริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด เล็งเห็นถึงความสำคัญในการป้องกันยุงลาย ที่เป็นพาหะของโรคไข้เลือดออก สำหรับปีนี้จัดกิจกรรมทำความดีคืนสู่สังคมไทย “อาทร่วมใจ ไล่ยุงร้าย สู้ภัยไข้เลือดออก” ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ นำโดย “เค็นทาโร่ ซาโตะ” ประธาน บริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด ลงพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมกับสำนักงานเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ของจังหวัดที่พบผู้ป่วยไข้เลือดออกมากที่สุด เนื่องจากเป็นพื้นที่เขตร้อนชื้น จึงแพร่ขยายพันธุ์ยุงลายได้ง่าย

พร้อมกันนี้ ยังส่งมอบผลิตภัณฑ์กันยุง “อาทพลัส” ยาจุดกันยุง และ “โอเอซิส” โลชั่นทากันยุง สูตรธรรมชาติให้แก่ 5 สถานที่สำคัญใน จ.แม่ฮ่องสอน ได้แก่ โรงเรียนห้องสอนศึกษา, ตลาดสายหยุด, โรงพยาบาลศรีสังวาล, หมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาว บ้านห้วยปูแกง และบ้านปางหมู

อีกทั้งได้รับเกียรติจาก “พญ.พิมพ์พรรณ พิสุทธิ์ศาล” แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การเดินทางและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยมหิดล มาให้สาระความรู้เรื่องโรคไข้เลือดออก เพื่อให้คนในชุมชนตระหนัก และพร้อมรับมือป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจากยุงลาย

“เค็นทาโร่ ซาโตะ” กล่าวว่า อาทภาคภูมิใจที่มีส่วนร่วมทำกิจกรรมดี ๆ คืนสู่สังคมไทย เรามีความตั้งใจอย่างมากในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ และจะดำเนินการจัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ในฐานะบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายที่พัฒนาสินค้า ทั้งยังพร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดูแลคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย

“อาทส่งมอบผลิตภัณฑ์กันยุง ซึ่งมีให้เลือกใช้หลายชนิด ทั้งแบบนอกบ้านและในบ้าน โดยคำนึงถึงความปลอดภัย ได้แก่ อาทพลัส ยาจุดกันยุง โดย 1 ขดสามารถจุดได้นานต่อเนื่อง 7 ชั่วโมง สามารถป้องกันได้ทั้งยุงลายและยุงก้นปล่อง ซึ่งเป็นสูตรของอาทที่มีสารออกฤทธิ์ Metofluthrin (เมโทฟลูทริน) สูงที่สุด”

นอกจากนี้ ยังมีโอเอซิส ผลิตภัณฑ์เจลหอม ที่คิดค้นมาเพื่อกำจัดยุงไปพร้อม ๆ กับการสร้างบรรยากาศให้ห้องมีกลิ่นหอม และผ่อนคลายโดยใช้ธรรมชาติ จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัย รวมทั้งโอเอซิส โลชั่นกันยุงสูตรธรรมชาติ สำหรับใช้ทาผิว ป้องกันยุงในยามที่มีกิจกรรมนอกบ้านนานถึง 7 ชั่วโมง

“พญ.พิมพ์พรรณ” กล่าวเสริมว่า มาตรการในการป้องกันควบคุมโรคไข้เลือดออก จะเน้นการควบคุมยุงลายด้วยวิธีการที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของยุงลาย ที่ชอบกินเลือดคนมากกว่าเลือดสัตว์ ชอบออกหากินในเวลากลางวัน ชอบเกาะพักตามวัสดุห้อยแขวน และเพาะพันธุ์ในภาชนะที่มีน้ำขัง

“วิธีการควบคุมยุงลายที่ทุกคนทำได้ง่าย และต้องทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอคือ การกำจัดลูกน้ำยุงลายในภาชนะที่มีน้ำขังที่อยู่ในบ้าน เช่นเทน้ำทิ้งไม่ให้มีน้ำขังในภาชนะ การเปลี่ยนน้ำในภาชนะอย่างน้อยทุก ๆ 7 วัน หรือแม้แต่การเลี้ยงปลาเพื่อให้กินลูกน้ำในอ่างบัว ซึ่งจะช่วยตัดวงจรการเพาะพันธุ์ยุงลายได้ และที่สำคัญคือการป้องกันตัวเองและคนในครอบครัวไม่ให้ถูกยุงกัด”

“อาทร่วมใจ ไล่ยุงร้าย สู้ภัยไข้เลือดออก” คือหนึ่งในกิจกรรมที่บริษัท เอิร์ท (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งมั่น ตั้งใจ และไม่เคยหยุดพัฒนา เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทยให้หมดความกังวลใจ และมีความเชื่อมั่นในการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัย