100 บริษัทเปิดสมัครงานที่ BU Job Fair แหล่งอาชีพคนรุ่นใหม่ 18-20 ต.ค.

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ม.กรุงเทพ ร่วมกับจ๊อบส์ดีบีและอีกกว่า 100 บริษัทชั้นนำ เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้งานที่ถูกใจ ในงาน BU Job Fair 2022 วันที่ 18-20 ตุลาคม 2565

วันที่ 15 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (Bangkok University: BU) ร่วมกับจ๊อบส์ดีบี และอีกกว่า 100 บริษัทชั้นนำทั่วประเทศ จัดงาน BU Job Fair 2022 ภายใต้แนวคิด “Empowering Business By New Generation” ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2565 เวลา 09.30-16.30 น. ณ BU Diamond Hall อาคาร A3 ชั้น 5 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตหลัก (จังหวัดปทุมธานี) งานครั้งนี้เปิดโอกาสให้ทั้งนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่ยังเรียนอยู่ในระดับชั้นปีที่ 1-3 และนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่ใกล้จะสำเร็จการศึกษา รวมทั้งศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยกรุงเทพ และบุคคลทั่วไป ได้เข้าร่วมงาน

โดยรวบรวมอาชีพที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ (new generation) โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y และ Gen Z ที่เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยี กล้าคิดกล้าทำ ชอบความท้าทาย ไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และกล้าที่จะคิดนอกกรอบ โดยกิจกรรมในงานมีหลากหลาย ดังนี้

1) Job Seeker น้องใหม่หางาน: งานนี้จะช่วยเตรียมความพร้อมในการสมัครงาน มี Resume Clinic เพื่อตรวจสุขภาพเรซูเม่ให้ พร้อมยื่นสมัครงานทั้งในรูปแบบ full-time jobs และ part-time jobs รวมทั้งการฝึกงานแบบ internship และสหกิจศึกษา

2) Creative Seminar and Workshop: จัดเต็มตลอด 3 วัน ความรู้และประสบการณ์แน่น ๆ ในเรื่องการงานแบบ 360 องศา พบกับ guest speakers ผู้คร่ำหวอดหลายวงการขององค์กรแถวหน้าของเมืองไทย ในหัวข้อน่าสนใจมากมาย เช่น โลกของบริษัทกับวิสัยทัศน์คนรุ่นใหม่, อยากเป็น entrepreneur (ผู้ประกอบการ) ต้องเจอกับอะไร?, New Gen แรงขับเคลื่อนสำคัญสำหรับปัจจุบันและอนาคต และ Job Trend in 2022 เป็นต้น

3) JobsDB กับทีมงานมืออาชีพระดับชั้นนำ มาช่วยแนะแนวทางเพื่อค้นหาศักยภาพที่แท้จริง ให้เหมาะสมกับตำแหน่งงานต่าง ๆ รวมทั้ง จัดเวิร์กช็อปเรื่อง “ด้วยวิธีประยุกต์ใช้ชีวิต มุมมองการคิด 4 มิติ : ดูคนออก บอกคนได้ ใช้คนเป็น” โดย ดร.พิมพวัฒน์ กมลศิริ (Co-Founder and CEO, IEQ Center Consulting)

4) Meet Big Companies พบกับบริษัทชั้นนำกว่า 100 บริษัทในงาน พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ของบริษัท ไม่ว่าจะเป็น GROUPM, BITKUB, NOKAIR, CP ALL พื้นที่เชื่อมต่อคนรุ่นใหม่ให้ได้พบงานในฝัน ยกทัพบริษัทชั้นนำมากมาย เปิดบูธพูดคุยกับผู้ประกอบการธุรกิจตัวจริง เสียงจริง ที่กำลังมองหาน้องใหม่ไฟแรงไปร่วมงาน

5) BU Job Portal สมัคร-แนะแนว-สัมภาษณ์-เวิร์กช็อป ครบจบในที่เดียว โดยเปิดโอกาสให้บริษัทชั้นนำสามารถใช้ระบบ Job Portal ของมหาวิทยาลัยในการหาคนรุ่นใหม่เข้าทำงานในบริษัท โดยการโพสต์ตำแหน่งงานในระบบ และน้อง ๆ นักศึกษายังสามารถค้นหาตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้อง และสามารถสร้างประวัติ ส่ง portfolio (แฟ้มสะสมผลงาน) และสามารถสมัครผ่านออนไลน์ได้ทันที

ถือได้ว่าเป็นการเปิดช่องทาง community online เอาใจน้องนักศึกษาให้เข้าถึงงานที่ชอบ ระหว่างเรียนเพื่อเตรียมวางรากฐานอาชีพก่อนเรียนจบการศึกษาและมีงานมารองรับทันที โดยสามารถคลิกเข้าร่วมได้ที่ https://jobfair.bu.ac.th

หมายเหตุ : สำหรับน้อง ๆ นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุเทพ ที่สนใจเรื่องงาน สนใจหารายได้ หรืออยากมีประสบการณ์การงานทำระหว่างเรียน ติดตามเรื่องงานเพิ่มเติมได้ที่เพจ Workinteg, Bangkok University เรียนควบงานพัฒนาทาเลนท์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ