“CP Group” ดึงผู้เชี่ยวชาญระดับโลก! ด้านพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ปั้น “Global Employer Brand”

บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ได้ประกาศแต่งตั้ง “คูลชาน ซิงห์” (Mr.Kulshaan Singh) เป็นประธานผู้บริหารทรัพยากรบุคคล (ร่วม) หรือ Co-CPO เมื่อปลายปี 2560 โดย “คูลชาน” จะมีบทบาทและความรับผิดชอบในการสร้างเครือเจริญโภคภัณฑ์ให้เป็น “แบรนด์นายจ้างระดับโลก” หรือ “Global Employer Brand” สนองตอบการเป็นกลุ่มธุรกิจที่อยู่ในระดับสากล

ทั้งยังช่วยพัฒนายุทธศาสตร์ให้กับหน่วยงานทรัพยากรบุคคลต่าง ๆ ของกลุ่มบริษัทเครือฯ ให้มีกลไกการทำงานสอดคล้องกับมาตรฐานสากล โดย “คูลชาน” จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ “ดร.นริศ ธรรมเกื้อกูล” ประธานผู้บริหารทรัพยากรบุคคล (ร่วม) เครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อกำกับดูแลการดำเนินกลยุทธ์ รวมถึงดึงดูด จูงใจ และรักษาบุคลากรที่มีความสามารถสูง

นอกจากนี้ “คูลซาน” จะรายงานตรงกับ “ศุภชัย เจียรวนนท์” ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ทั้งยังทำงานอย่างใกล้ชิดกับ “ธนินท์ เจียรวนนท์” ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในการสรรหาบุคลากรที่ดี และมีความสามารถจากทั่วโลก เพื่อสร้างผู้นำรุ่นใหม่แห่งอนาคตให้กับเครือเจริญโภคภัณฑ์

“ศุภชัย เจียรวนนท์” ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า บุคลากรคือสินทรัพย์ที่มีค่าที่สุดของเครือเจริญโภคภัณฑ์ และเครือฯ มีความยินดีที่ได้พบกับคุณคูลชาน ซึ่งเป็นผู้บริหารที่มีความสามารถระดับโลก โดยเขาจะนำประสบการณ์จากการทำงานกับองค์กรขนาดใหญ่ชั้นนำ โดยเฉพาะจากการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญในองค์กรต่างๆ มาช่วยขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านทรัพยากรบุคคลของเครือเจริญโภคภัณฑ์ให้สอดคล้องกับมาตรฐานระดับโลก

“เครือฯ จะสามารถสร้างผู้นำรุ่นใหม่แห่งอนาคต และพัฒนาพนักงานให้เป็นคนเก่งที่ดี เพื่อรองรับกับการยุทธศาสตร์การเติบโตของเครือฯในอนาคต ซึ่งการสะสมประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ทำให้คุณคูลชานสามารถเข้าใจกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ในประเทศไทยเป็นอย่างดี บวกกับประสบการณ์ในระดับโลก จึงทำให้มั่นใจว่าคุณคูลชานจะช่วยนำเครือเจริญโภคภัณฑ์ก้าวสู่การเป็นแบรนด์นายจ้างระดับโลก หรือ Global Employer Brand”

เพื่อรองรับเส้นทางซี.พี. 4.0 ในการนำธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน สร้างประโยชน์แก่ประเทศไทยและทุกประเทศที่เข้าไปลงทุนครบทุกมิติทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

“คูลชาน ซิงห์” ประธานบริหารทรัพยากรบุคคล (ร่วม) เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้เข้าร่วมงานกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานเกือบ 100 ปี และนี่เป็นโอกาสที่ตนจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของบุคลากรในอนาคต

“ผมหวังว่าจะได้ร่วมงานกับทีมผู้บริหารระดับสูงของเครือฯ เพื่อต่อยอดความสำเร็จของพวกเขา รวมถึงสร้างคนเก่งที่ดี และสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งสิ่งที่ผมประทับใจในค่านิยมองค์กรของเครือเจริญโภคภัณฑ์ คือ ปรัชญา 3 ประโยชน์ ในการสร้างประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชน ทั้งในประเทศไทยและประเทศที่เข้าไปลงทุน และเป็นประโยชน์กับบริษัทและพนักงาน โดยการเห็นประโยชน์ของประเทศและสังคมก่อนเห็นประโยชน์ของตนเอง ก็เป็นความเชื่อของผมเช่นกัน”

ทั้งนี้ “คูลชาน” มีประสบการณ์ระดับโลกกว่า 20 ปี ในธุรกิจที่ปรึกษาด้านการพัฒนาบุคลากรและการสร้างผู้นำ มีความเชี่ยวชาญในด้านการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงองค์กรและการปฏิรูปทรัพยากรบุคคล การสร้างความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร การพัฒนาประสิทธิภาพผลการปฏิบัติงาน และการบริหารจัดการคนเก่ง หรือ Talent management

โดยผ่านประสบการณ์มากมายมาแล้วทั่วโลก และใช้ชีวิตในหลายประเทศทั้งในประเทศไทย มาเลเซีย อินเดีย และสิงคโปร์ ล่าสุดก่อนเข้าร่วมงานกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ดำรงตำแหน่งซีอีโอ บริษัท เมอร์เซอร์ ประเทศสิงคโปร์ และก่อนหน้านั้น มีตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท Aon Hewitt Southeast Asia


“คูลชาน” จบการศึกษาระดับปริญญาโทบริหารธุรกิจด้านทรัพยากรบุคคลจาก XLRI School of Management Jamshedpur ประเทศอินเดีย ถือสัญชาติสิงคโปร์ และปัจจุบันร่วมงานกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ ณ สำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ นอกจากนี้ เขายังดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์วุฒิคุณที่สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยตั้งแต่ปี 2545