มันส์ยกแก๊งส์! “มิวเซียมสยาม” เปิดตัวสิทธิประโยชน์บัตร “มิวพาส ซีซั่น 6” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สังคม

“ราเมศ พรหมเย็น” ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) กล่าวว่า มิวเซียมสยาม เล็งเห็นถึงสาธารณประโยชน์ของพิพิธภัณฑ์ ในการเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการเรียนรู้ประชาชน จึงดำเนินการจัด “โครงการสร้างวัฒนธรรมการท่องเที่ยวเชิงแหล่งเรียนรู้” (Museum Culture) พร้อมเปิดตัวบัตรเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ภายใต้ชื่อ “มิวพาส” (Muse Pass) อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2556

ทั้งนั้น เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ หรือมิวเซียมคัลเจอร์ ให้ประชาชนได้เพลิดเพลินไปกับการเรียนรู้ ตามพิพิธภัณฑ์ที่มีอยู่มากมายในประเทศ ตลอดจนเปิดมิติใหม่ของการเที่ยวพิพิธภัณฑ์ที่ไม่น่าเบื่อเช่นในอดีต

สำหรับปี 2561 มิวเซียมสยาม ร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภาคีพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ ตลอดจนพันธมิตรผู้สนับสนุนทางธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการจัดทำบัตร “มิวพาส” ซีซั่น 6 “มันส์ยกแก๊งส์”

“เราต้องการขยายฐานผู้ใช้ไปยังกลุ่มครอบครัว และเยาวชนคนรุ่นใหม่เพิ่มขึ้น ให้ประชาชนได้ใช้เวลาว่างอย่างเป็นประโยชน์ และเพลิดเพลินไปกับการเที่ยวพิพิธภัณฑ์ร่วมกันได้ทั้งหมู่คณะ ในทุกโอกาสที่เดินทางท่องเที่ยว”

บัตรเที่ยวพิพิธภัณฑ์ “มิวพาส” ซีซั่น 6 มอบสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ใช้งาน รวมมูลค่ากว่า 4,500 บาท ในราคาบัตรเพียง 299 บาท ประกอบด้วย

สิทธิ์การเข้าชมพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้โดยที่ร่วมโครงการ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย: “มิวพาส” ซีซั่น 6 มุ่งเน้นการขยายฐานพิพิธภัณฑ์ที่เข้าร่วม ให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของสังคมปัจจุบันที่ชื่นชอบการนำเสนอที่แปลกใหม่ เนื้อหาหลากหลายยิ่งขึ้น

โดยได้จัดประเภทของพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจให้ประชาชนเลือกได้ตามความชอบส่วนตัว แบ่งออกเป็น 4 แก๊งส์ ได้แก่ 1.แก๊งส์เด็กวิทย์ (หมวดวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี) 2.แก๊งส์เพื่อชีวิตและธรรมชาติ (หมวดชีวิตและธรรมชาติ) 3.แก๊งส์เด็กศิลป์ (หมวดศิลปะและของสะสม) และ 4.แก๊งส์เด็กวัฒน์ (หมวดประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม) พร้อมขยายสิทธิ์เข้าชมพิพิธภัณฑ์เพิ่มขึ้น เป็น 63 แห่งทั่วประเทศ

·ส่วนลดร้านค้าที่เข้าร่วม: นอกเหนือจากสิทธิ์การเข้าชมพิพิธภัณฑ์ ยังรวมถึงสิทธิพิเศษเพื่อรับส่วนลดร้านค้าต่างๆ ที่อยู่บริเวณโดยรอบพิพิธภัณฑ์ในโครงการ ทั้งร้านอาหาร เครื่องดื่ม ของที่ระลึก ตลอดจนกิจกรรมที่ปกติเสียค่าใช้จ่าย เพื่อให้การเที่ยวพิพิธภัณฑ์ของทุกคนสนุกและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ มิวเซียมสยามยังพัฒนาระบบฟังก์ชันการใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น “มิวเซียม ไทยแลนด์” (Museum Thailand) ในการเปลี่ยนตัวบัตร “มิวพาส” ให้กลายเป็นบัตรดิจิตัล บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่งรองรับทั้งระบบปฏิบัติการณ์ไอโอเอส (IOS) และแอนดรอยด์ (Android) เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย ให้การใช้งานสิทธิ์ง่ายและรวดเร็ว ตอบโจทย์ยุคดิจิตัลมากยิ่งขึ้น

ทั้งนั้น บัตร “มิวพาส” ซีซั่น 6 “มันส์ยกแก๊งส์” กำหนดวางจำหน่าย ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 ถึง 30 กันยายน 2561 ในราคา 299 บาท โดยมีอายุการใช้งาน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่เปิดใช้ ผู้สนใจสามารถซื้อผ่านตัวแทนพิพิธภัณฑ์ร่วมจำหน่าย 44 พิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศ ศูนย์เคทีซี ทัช (KTC Touch) 23 แห่ง สั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของมิวเซียมสยาม และ KTC World Travel Service หรือสั่งซื้อออนไลน์บนแอปพลิเคชัน “มิวเซียม ไทยแลนด์” (Museum Thailand)