ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 ชวนคนไทยวิ่งเพื่อทหารผ่านศึก

“บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)” จัดมหกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 วิ่งเพื่อทหารผ่านศึก” (TATA STEEL MINI MARATHON 2018 Run for War Veterans) ครั้งแรกในประเทศไทย โดยชวนประชาชนทั่วไปร่วมวิ่งเชิดชูเกียรติและมอบขวัญกำลังใจแก่เหล่าทหารผ่านศึกผู้เสียสละเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทยและอธิปไตยของชาติ เนื่องในวันทหารผ่านศึก ในระยะ 5, 10.5 และ 16 กม. บนเส้นทางธรรมชาติใกล้กรุง ณ เดอะคริสตัล พีทีที ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561

โดยรายได้จากการจัดงานทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น มอบให้กับ “องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์” ในวาระครบรอบ 70 ปี เพื่อสมทบทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และช่วยเหลือครอบครัวทหารผ่านศึก

“ราจีฟ มังกัล” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ว่า ทาทา สตีลมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยหลักการเป็นบรรษัทพลเมืองที่ดีบนพื้นฐานของความสำนึกและตระหนักถึงหน้าที่และความรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมของทุกประเทศที่เข้าไปประกอบธุรกิจ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศชาติให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

เราเชื่อว่าการสร้างเสริมค่านิยมให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดีเพื่อเป็นรากฐานสำคัญของการสร้างสรรค์สังคมให้มั่นคงแข็งแรง โดยเฉพาะการตระหนักถึงความสำคัญของทหารผ่านศึกในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความมั่นคงและความปลอดภัยของชาติ จนได้รับบาดเจ็บถึงขั้นพิการทุพพลภาพ หรือเสียชีวิต

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของงานวิ่งในครั้งนี้ เพื่อเชิญชวนประชาชนออกกำลังกายให้มีสุขภาพแข็งแรง และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อกำลังใจและตอบแทนเหล่าทหารทุกนายที่ได้เสียสละปกป้องประเทศชาติ ด้วยการนำรายได้จากการจัดงานทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ มอบให้กับองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อสมทบทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และช่วยเหลือครอบครัวทหารผ่านศึก

งานเดิน-วิ่งทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 วิ่งเพื่อทหารผ่านศึก จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมีเส้นทางวิ่งที่แปลกใหม่ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติตลอดเส้นทาง เริ่มจากเดอะคริสตัล พีทีที ชัยพฤกษ์ วิ่งเข้าถนนเส้นรองผ่านหมู่บ้านและท้องทุ่งนาบนถนนหอการค้า ซึ่งแบ่งระยะการวิ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ระยะเดิน-วิ่ง 5 กิโลเมตร, มินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร และ ซุปเปอร์มินิมาราธอน 16 กิโลเมตร หรือ 10 ไมล์

สำหรับเดิน – วิ่งเพื่อสุขภาพ 5 กิโลเมตร ไม่มีรางวัล ส่วนระยะ 10.5 กิโลเมตรและซุปเปอร์มินิมาราธอนระยะ 16 กิโลเมตร โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลเงินสดและของที่ระลึก แบ่งรางวัลตามเพศและกลุ่มอายุ รวมทั้งมีการจัดประกวดนักวิ่งแฟนซีและชมรมอีกด้วย

ในขณะนี้ทุกระยะมีนักวิ่งรวมว่า 2,500 คน สมัครเต็มโควต้าหลังเปิดรับสมัครเพียง 3 วันเท่านั้น ซึ่งทำให้เห็นว่างานเดิน-วิ่งในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ดีแสดงให้เห็นว่าประชาชนไทยหันมาดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายกันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ ทาทา สตีล ยังได้เพิ่มโควตารับสมัคร ดังนี้ ประเภท VIP (เบอร์วิ่งสวย) จำนวน 50 ที่ และประเภททั่วไป (เพิ่มเติม) จำนวน 50 ที่ เพิ่มอีกด้วย ซึ่งรายได้ทั้งหมดค่าสมัครไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น จะมอบให้กับองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในวาระครบรอบ 70 ปี เพื่อสมทบทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และช่วยเหลือครอบครัวทหารผ่านศึกต่อไป