5 ไอเทมสุดเวิร์ค เอาใจมนุษย์ออฟฟิศ ตัวช่วยสู้งานแม้งานสู้กลับ

พนักงานออฟฟิศ ยืดเส้น
ภาพ: JC&CO

บรรดามนุษย์ออฟฟิศทั่วไทยที่เริ่มรับมือกับงานหนัก ๆ ตั้งแต่ต้นปี 2566 ไปรษณีย์ไทยแนะนำตัวช่วยสู้งานแม้งานจะสู้กลับ ไอเทมที่จำเป็นเพื่อมนุษย์ออฟฟิศ ทั้งสายสู้งาน สายง่วง หรือแม้สายหิวบ่อย ที่หาได้บนแพลตฟอร์ม Thailandpostmart  มีดังนี้

1. ยาดม – ไอเทมสุดคลาสสิกเอาใจ “สายสดชื่น”

เริ่มต้นกันที่ไอเทมแรกที่เรียกได้ว่าคลาสสิกตลอดกาลกับ “ยาดม ยาลม ยาหม่อง” ที่ไม่ได้หาเจอได้จากกระเป๋าเสื้อของอากงอาม่า แม่ ป้า ย่า ยาย เพียงเท่านั้น แต่ยังถูกสืบทอดมาถึงรุ่นลูกหลาน และคนวัยทำงาน Gen Y เพราะต้องยอมให้กับสรรพคุณที่ช่วยบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะหน้ามืด คล้ายจะเป็นลม ตัวช่วยทีเด็ดสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ไม่ว่าจะทำงานในออฟฟิศ หรือกลางแจ้งก็ต้องมีพกติดตัวเสมอ

2. ยานวด แผ่นแปะแก้ปวด – ไอเทมคลายความเมื่อยล้าเอาใจ “สายสู้งาน”

หมดปัญหาวุ่น ๆ สำหรับวัยรุ่นปวดหลัง ไม่ว่าจะวัยรุ่น วัยเรียน หรือวัยทำงาน หากโหมอ่านหนังสือหนัก ๆ หรือนั่งทำงานเป็นเวลา 5-8 ชั่วโมง ชนิดที่ไม่ได้ผ่อนคลายอิริยาบถ หรือลืมยืดเส้นยืดสาย มักต้องพบกับปัญหาจากอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อต้นคอ ไหล่ และหลัง เป็นธรรมดา

สำหรับใครที่ทำงานจนไม่มีเวลาเข้าร้านนวด สามารถบรรเทาอาการเบื้องต้นได้ด้วยแผ่นแปะบรรเทาอาการเคล็ดขัดยอก หรือยานวดดี ๆ สักหลอด ก็จะช่วยให้หายเมื่อยล้าได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

3. ชา กาแฟ –  ตัวช่วยสำหรับ “สายง่วงนอน”

จะมัวง่วงหงาวหาวนอนไม่ได้ เพราะงานต้องรีบส่งด่วนให้ไวพอ ๆ กับ EMS สำหรับคนที่นอนดึก ติดซีรีส์ หรือสุดเหวี่ยงไปกับปาร์ตี้ตอนกลางคืนจนบางครั้งถึงกับต้องโต้รุ่งเคลียร์งานให้เสร็จจนถึงเช้า คงต้องอาศัยตัวช่วยจำเป็นอย่างกาแฟ มาช่วยรีเฟรชให้เช้าวันใหม่ของทุกคนสดใส และกระฉับกระเฉงเป็นปกติ แต่ถ้าจะให้ดีอย่าหวังพึ่งแต่คาเฟอีน ควรเซตนาฬิกาชีวิตให้สมดุลและอย่าลืมหาเวลาพักผ่อนให้เต็มที่กันด้วย

4. ชุดทำความสะอาด-ไอเทมติดโต๊ะทำงานเอาใจมนุษย์ “สายคลีน”

แม้ทุกวันนี้ โควิด-19 จะเริ่มเบาบางไปแล้ว แต่คนรักอนามัยอย่างพวกเราก็ยังคงต้องมีไอเทม “cleaner kit” หรือ ชุดทำความสะอาดมาติดโต๊ะทำงานเอาไว้เพื่อความอุ่นใจ ไม่ว่าจะเป็นเสปรย์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค เจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ หรือน้ำยาทำความสะอาดเอนกประสงค์ เพราะถ้าเรามีสุขภาพที่ดี ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บก็จะสามารถทำงานให้ได้มีประสิทธิภาพเต็มที่แน่นอน

5. โรบินฮู้ด เดลิเวอรี่ไว เอาใจ “สายหิวบ่อย”

ไม่ว่างานจะยุ่งแค่ไหน ก็อย่าปล่อยให้ท้องหิวจนโรคกระเพาะถามหา สำหรับบางคนที่คิดงานไม่ออกสมองไม่แล่น อาจเป็นเพราะท้องกำลังว่างแบบไม่รู้ตัว ยิ่งในช่วงเย็น ๆ บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ทรมานสุด ๆ สำหรับสาว ๆ หรือหนุ่มออฟฟิศคนไหนที่หิวในช่วงเวลาดังกล่าว อย่าลืมกดสั่งอาหารกับพี่ไปรฯ ผ่านแอปพลิเคชัน “โรบินฮู้ด” งานนี้รับประกันได้เลยว่ามาส่งถึงหน้าออฟฟิศให้ได้แบบไม่มีหลงทาง


สำหรับมนุษย์ออฟฟิศคนไหนที่กำลังมองหาไอเทมเหล่านี้ แล้วยังไม่รู้ว่าจะซื้อที่ไหน สามารถใช้แพลตฟอร์ม Thailandpostmart ของ “ไปรษณีย์ไทย” ส่วนแม่ค้าออนไลน์ที่ขายสินค้าออนไลน์ต่าง ๆ ไปรษณีย์ไทยก็มีบริการจัดส่งให้ถึงทั่วทุกพื้นที่ภายใน 1-2 วัน ตามมาตรฐาน EMS