แผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย เอมิเรตส์ส่งของยังชีพช่วยผู้ประสบภัย

เอมิเรตส์ส่งของช่วยแผ่นดินไหว ตุรกี-ซีเรีย

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ วางแผนที่จะจัดสรรพื้นที่ในเที่ยวบินประจำวันสู่อิสตันบูล สำหรับการขนส่งสิ่งของยังชีพกว่า 100 ตัน ในช่วงตลอด 2 สัปดาห์ข้างหน้า

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินเอมิเรตส์ได้ร่วมมือกับองค์กร International Humanitarian City (IHC) ในการเร่งให้ความช่วยเหลือด้านการขนส่งเครื่องบรรเทาทุกข์เร่งด่วน อุปกรณ์การแพทย์ รวมถึงอุปกรณ์การช่วยค้นหาและกู้ภัยส่วนภาคพื้น เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์จากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในตุรกีและซีเรีย

โดยเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เอมิเรตส์ได้จัดส่งสิ่งของครั้งแรกในเที่ยวบิน EK121 และ EK117 ซึ่งประกอบด้วย ผ้าห่มและเต็นท์สำหรับครอบครัวจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) รวมถึงสิ่งของบรรเทาทุกข์อื่น ๆ เช่น ชุดเครื่องมือแพทย์และของใช้ในศูนย์พักพิงจากองค์การอนามัยโลก (WHO) และโครงการอาหารโลก (WFP) ผ่านการประสานงานจากองค์กร IHC ในดูไบ

นอกจากนี้ ผ้าห่ม เต็นท์ ชุดที่พักพิง ไฟฉาย เครื่องช่วยจ่ายน้ำ และชุดปฐมพยาบาลฉุกเฉินอื่น ๆ จะถูกขนส่งผ่านเที่ยวบินของสายการบินเอมิเรตส์เพิ่มเติม เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ วางแผนที่จะจัดสรรพื้นที่ในเที่ยวบินประจำวันสู่อิสตันบูล สำหรับการขนส่งสิ่งของยังชีพกว่า 100 ตัน ในช่วงตลอด 2 สัปดาห์ข้างหน้า โดยอุปกรณ์และสิ่งของฉุกเฉินที่สำคัญจะจัดส่งให้กับองค์กรท้องถิ่น ก่อนจะถูกส่งต่อไปยังพื้นที่ทางใต้ของตุรกีและพื้นที่ทางเหนือของซีเรียที่ได้รับผลกระทบ เพื่อสนับสนุนกองกำลังภาคพื้นดินและการค้นหาผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวในครั้งนี้

นายเชค อาห์เมด บิน ซาอีด อัล มัคตูม ประธานและหัวหน้าผู้บริหารสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า เอมิเรตส์พร้อมยืนเคียงข้างเพื่อช่วยเหลือชาวตุรกีและชาวซีเรีย ผ่านการทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญอย่าง IHC เพื่อนำความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์อย่างเร่งด่วนให้แก่ผู้ประสบภัยและผู้พลัดถิ่นจากแผ่นดินไหว และสนับสนุนการค้นหากู้คืนที่ซับซ้อนในภาคพื้นดิน

“สายการบินเอมิเรตส์มีประสบการณ์ในการให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในด้านมนุษยธรรมมาอย่างยาวนาน ซึ่งสายการบินเอมิเรตส์จะอำนวยพื้นที่ในการขนส่งสิ่งของและเครื่องมือแพทย์ในทุก 3 เที่ยวบินประจำวันสู่อิสตันบูล เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวครั้งนี้อย่างเต็มความสามารถ”


เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ มีความร่วมมืออันยาวนานกับ IHC ในการดำเนินภารกิจบรรเทาทุกข์จำนวนมากอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทั้งการส่งเสบียงไปยังชุมชนต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ เหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ โรคระบาด และวิกฤตอื่น ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้คนทั่วโลก