Creativity Hub ออฟฟิศรื่นรมย์ของ “ซัมซุง”

“ซัมซุง” เป็นบริษัทผลิตเทคโนโลยีที่ใครต่อใครรู้จัก โดยมีสำนักงานกระจายอยู่หลายเมืองทั่วโลก

แต่สำหรับสำนักงานใหญ่ซัมซุง สาทร กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในสาขาระดับโลกที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม และมีเอกลักษณ์ เนื่องจากมีการตกแต่งให้มีกลิ่นอายความเป็นไทยอยู่ภายใน สังเกตได้จากชุดโซฟา ที่มีหมอนขิดของไทยมาร่วมวางอยู่ด้วย

ส่วนผนังเป็นไม้แกะสลักลายไทย แต่ไม่ได้เป็นเพียงการนำเอกลักษณ์ไทยมาใช้ตกแต่งสถานที่ เพราะบริษัทคำนึงถึงการนั่งทำงานที่จะต้องสะดวกสบายด้วย ทั้งยังต้องการสร้างให้สำนักงานเป็น creativity hub มากกว่าเป็นแค่ที่นั่งทำงาน

ดังนั้น โทนการตกแต่งจึงผสมผสานสีขององค์กรคือ สีฟ้า และสีต่าง ๆ ที่สื่อถึงความเป็นธรรมชาติของประเทศเหล่านั้น

สำหรับ “ซัมซุง” ประเทศไทย มีขนาดพื้นที่ใช้สอยถึง 75,347 ตารางฟุต จึงทำให้บริษัทสามารถเนรมิตห้องต่าง ๆ ได้หลายห้อง ทั้งยังออกแบบดีไซน์มุมต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์พนักงานอย่างเพียงพอ เพราะนอกจากห้องทำงาน และห้องประชุม บริษัทยังจัดสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อสร้างความผ่อนคลายจากการทำงานให้กับพนักงานอีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นห้องเล่นเกม และห้องออกกำลังกาย อีกทั้งยังมีมุมโต๊ะริมหน้าต่างที่มองออกไปภายนอก เพื่อชมวิวตึกสูงในกรุงเทพฯ เพื่อให้พนักงานเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานด้วยความรื่นรมย์

กล่าวกันว่า กว่าจะเป็นสำนักงานที่สมบูรณ์แบบ ชวนคิด ชวนตระการตา บริษัทต่างให้ความสำคัญกับการระดมความเห็นของพนักงานในองค์กร ทั้งนั้นเพื่อให้ได้สิ่งที่ตอบโจทย์การทำงาน และไลฟ์สไตล์ของคน “ซัมซุง” มากที่สุด

หมายเหตุ – องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กร ส่งรูป พร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน