Guru Online สวนสนุกทางความคิด

คอลัมน์ Office Design

ออฟฟิศแห่งใหม่ของ “Guru Online” บริษัทที่ปฏิวัติธุรกิจแบบดั้งเดิม ด้วยการใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึก ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม เพื่อให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลในฮ่องกง และสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยความสามารถของพนักงานกว่า 200 คน ที่มีอายุเฉลี่ย 25 ปี

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักศิลปะ, นักยุทธศาสตร์ และนักดิจิทัล

  

ออฟฟิศแห่งนี้ออกแบบด้วยแนวคิดเชิงพื้นที่ และมีวิสัยทัศน์ในการสร้างออฟฟิศที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ การทำงานร่วมกัน การเป็นอยู่ที่ดี และสภาพแวดล้อมที่สนุกสนาน อันเหมาะสมกับคนยุคมิลเลนเนียล

โดยใช้ธีมสวนสนุกที่ผู้คนสามารถถ่ายรูป และแบ่งปันในโซเชียลมีเดียได้

พื้นที่ส่วนหน้าเป็นโซนต้อนรับแบบวงกลมสีขาว ส่วนห้องประชุมแต่ละห้องมีธีมแตกต่างกันไป เช่น โรงภาพยนตร์, สนามฟุตบอล และห้องเด็กเล่นที่ช่วยกระตุ้นให้พนักงานเกิดความคิดสร้างสรรค์

  

ห้องอาหารเป็นแบบเปิดโล่ง พนักงานสามารถเพลิดเพลินกับมุมกาแฟที่สามารถมองทะลุไปในสำนักงาน และสามารถใช้เป็นที่ประชุมได้ด้วย นอกจากนั้นยังมีม้านั่งที่ปูดูหญ้าเทียมที่ตั้งเรียงรายไปกับแนวหน้าต่าง ซึ่งเชื่อมกับระเบียงนอกอาคาร พนักงานสามารถออกไปเล่นบาสเกตบอล และกีฬาอื่น ๆ กลางแจ้งได้

  

“Guru Online” ยังจัดให้มีโซนเงียบสงบสำหรับการอ่าน และทำความเข้าใจกับความรู้ใหม่ ๆ ในห้องสมุด ที่สำคัญ ยังปรับให้เป็นศูนย์กลางการเล่นวิดีโอเกม และโรงหนังเพื่อสร้างกิจกรรม team building ได้อีกด้วย

หมายเหตุ – องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กร ส่งรูป พร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน