เอเซอร์ ออฟฟิศสีเขียว

คอลัมน์ Office Design

“เอเซอร์” บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์สัญชาติไต้หวัน ที่มีออฟฟิศอยู่หลายแห่งทั่วโลก โดยออฟฟิศใหม่ที่ประเทศโปแลนด์ถูกตกแต่งสวยงาม สวยสะดุดตาในสไตล์โมเดิร์น โดยใช้สีเขียวเพื่อสื่อถึงยี่ห้อเอเซอร์

วัสดุที่ใช้ยังเน้นการตกแต่งด้วยไม้ไผ่ เพื่อสร้างความสดชื่น และเชื่อมโยงกับธรรมชาติ ทั้งยังใช้คอนกรีตเพื่อตัดการออกแบบ ในการสร้างความเข้มแข็ง

ส่วนบริเวณทางเข้า ถูกออกแบบโดยห้องประชุมติดกับห้องครัว เพื่อรองรับการประชุม และแขก ขณะที่สำนักงานออกแบบให้เป็นพื้นที่โล่ง นอกจากนั้นยังมีโซนพักผ่อน โดยพื้นที่ทำงานได้รับการออกแบบในลักษณะของการทำงานเป็นทีม เพื่อให้ทุกคนสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน

นอกจากนั้น ออฟฟิศของ “เอเซอร์” ยังมีลูกเล่นด้วยชิงช้า เพื่อสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย และสดใส ทั้งยังเน้นการใช้แสงธรรมชาติให้ส่องผ่านจากกระจกหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อเป็นการช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าอีกทางหนึ่ง

ขณะที่ห้องอาหารจะออกแบบให้มีขนาดพอเหมาะ โดยให้ความรู้สึกเหมือนครัวที่บ้าน ที่พนักงานสามารถมานั่งรับประทานอาหารร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีในที่ทำงานอีกด้วย

ทุกอย่างจึงลงตัวอย่างที่เห็น 

หมายเหตุ – องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กร ส่งรูป พร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน