ออฟฟิศ “Eltes” อารมณ์แบบโลกอนาคต

ภาพจาก:Nacasa฿ญฟพะืำพห

คอลัมน์ Office Design

ท่ามกลางความก้าวหน้าของโซเชียลมีเดีย และเครื่องมือสื่อสาร จึงทำให้เกิดความเสี่ยงจากการเผยแพร่ข้อมูล และการใช้ข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ซึ่งเป็นประเด็นที่ภาคธุรกิจ และคนดังในแวดวงบันเทิงต่างให้ความสำคัญกับเหตุผลดังกล่าว

จึงทำให้เกิดธุรกิจอย่าง Eltes Co., Ltd. ขึ้นมา นั่นคือการเข้ามาจัดการดูแลความเสี่ยงด้านข้อมูลให้กับลูกค้า โดยบริษัทนี้มีฐานอยู่ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แต่ตอนนี้เพิ่งจะย้ายสำนักงานใหม่ โดยมีการตกแต่งสำนักงานเพื่อสะท้อนถึงภาพลักษณ์ขององค์กร

ที่ไม่เพียงจะมีการออกแบบทั้งสี และแสง ยังทำให้พนักงาน และลูกค้าที่มาเยือน ต่างรู้สึกได้ถึงความทันสมัย ทั้งยังสะท้อนถึงความก้าวหน้าทางนวัตกรรมของบริษัท เนื่องจากโทนสีของการตกแต่งสำนักงานจะเน้นสีขาวที่แสดงถึงความน่าเชื่อถือในคุณภาพของการทำงาน และความโปร่งใสในการให้บริการ


ส่วนเฟอร์นิเจอร์จะเน้นความเรียบหรู เพื่อบ่งบอกถึงความเป็นมืออาชีพ เพราะจะให้อารมณ์แบบโลกอนาคต

ดังนั้น เมื่อทุกคนเดินเข้ามาภายในบริษัท จุดแรกที่เห็นคือล็อบบี้ที่จะเน้นความโดดเด่นของโลโก้ ถัดเข้าไปจะเห็นผนังห้องที่แบ่งทางเดินออกเป็นสองฝั่ง เพราะมีการออกแบบให้ดูเก๋ไก๋ เนื่องจากมีการดีไซน์ให้จัดเฉียงเป็นมุมรูปสามเหลี่ยม โดยสุดทางเดินของผนังดังกล่าวจะเป็นห้องประชุมที่เน้นสีขาวดำ

ส่วนพื้นที่นั่งจะมองเห็นจากล็อบบี้ เพราะแนวโต๊ะจะถูกเรียงเป็นแนวตรง ซึ่งไม่เพียงดูเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ยังเป็นการจัดพื้นที่ให้พนักงานเคลื่อนย้ายได้สะดวกอีกด้วย


ไม่เพียงแต่พื้นที่สำหรับการทำงานเท่านั้น ภายในออฟฟิศเองยังมีเลานจ์ให้พนักงานมาพบปะสนทนา สังสรรค์กัน เพื่อความผ่อนคลายทั้งยังใช้เป็นที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันแบบสบาย ๆ อีกด้วย

น่าสนใจจริง ๆ

หมายเหตุ – องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กร ส่งรูปพร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน