ก.แรงงาน จัดกิจกรรมต้อนรับเยาวชนอาเซียน “One School One Country”

ก.แรงงานจัดกิจกรรม “One School One Country” ต้อนรับเยาวชนตัวแทนจากประเทศสมาชิกอาเซียนหวังเผยแพร่วัฒนธรรมไทย โรงเรียนเขตนนทบุรีและปทุมธานีทำหน้าที่ต้อนรับ

“นายสุทธิ สุโกศล” อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เน้นย้ำและให้ความสำคัญกับการต้อนรับตัวแทนประเทศสมาชิกที่เดินทางร่วมงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานในครั้งนี้ จึงมอบหมายให้ กพร. ดำเนินการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องตามรูปแบบวัฒนธรรมประเพณีที่ประเทศสมาชิกกำหนดให้มีขึ้นก่อนการแข่งขัน คือกิจกรรม One School One Country

กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ประเทศเจ้าภาพจะนำผู้แทนและผู้เข้าแข่งขันแต่ละประเทศเยี่ยมชมการแสดงหรือการละเล่นที่บ่งบอกถึงประเพณี หรือวัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ หนึ่งโรงเรียนจะให้การต้อนรับหนึ่งประเทศ ในครั้งนี้ กพร.ได้ประสานโรงเรียนในเขตจังหวัดนนทบุรี และปทุมธานีทำหน้าที่ต้อนรับจำนวน 10 แห่ง ได้แก่

โรงเรียนคณะราษฎร์บำรุง ปทุมธานี ต้อนรับประเทศบรูไน โรงเรียนปทุมวิไล ต้อนรับประเทศกัมพูชา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ต้อนรับประเทศอินโดนีเซีย โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม ต้อนรับประเทศลาว โรงเรียนนวมินทราชูทิศ หอวัง นนทบุรี ต้อนรับประเทศมาเลเซีย โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ ต้อนรับประเทศเมียนมา

โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี ต้อนรับประเทศฟิลิปปินส์ โรงเรียนสตรีนนทบุรี ต้อนรับประเทศสิงคโปร์ โรงเรียนปากเกร็ด ต้อนรับประเทศเวียดนาม และโรงเรียนศรีบุณยานนท์ ต้อนรับประเทศไทย โรงเรียนแต่ละแห่งจะนำเสนอกิจกรรมที่โดดเด่น อาทิ การละเล่นของเยาวชนไทยการชกมวยไทย การร้องเพลงไทยลูกทุ่ง การเล่นดนตรีไทย และการแสดงอื่นๆ อีกมากมาย

“One School One Country เป็นกิจกรรรมหนึ่งที่ประเทศไทย เตรียมจัดไว้เพื่อตอนรับเยาวชนและผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียนที่เดินทางมาร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ภายในงานยังมีอีกหลายกิจกรรมที่ช่วยให้การจัดงานแข่งขันมีความสมบูรณ์มากขึ้น”


ทั้งนี้ขอเชิญชวนประชาชน ร่วมสัมผัสบรรยากาศการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.wsasean2018.com”