“เป๊ปซี่โค สานฝัน ปันยิ้ม ปี 2” นำทีมพนง.ส่งเสริมความรู้–อาชีพเยาวชน

บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายขนมขบเคี้ยวในเครือเป๊ปซี่โค อาทิ มันฝรั่งทอดกรอบเลย์ ร่วมกับ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มในเครือเป๊ปซี่โค อาทิ เครื่องดื่มเป๊ปซี่ นำทีมพนักงานจิตอาสาจัดกิจกรรม “เป๊ปซี่โค สานฝัน ปันยิ้ม” ปีที่ 2 เพื่อพัฒนาศักยภาพและอบรมอาชีพให้แก่เด็กและเยาวชน ณ มูลนิธิบ้านพระพร ซึ่งให้การอุปการะบุตรธิดาของผู้ต้องขังในเรือนจำ

“เคิร์ธ พรีชอว์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมเป๊ปซี่โค สานฝัน ปันยิ้ม ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Helping Hands ที่เป๊ปซี่โคได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยมุ่งส่งเสริมให้พนักงานได้แสดงพลังจิตอาสาในการช่วยเหลือสังคมและสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับชุมชนทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

สำหรับในประเทศไทย ปีนี้เราได้ร่วมกับซันโทรี่-เป๊ปซี่โค ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ จัดกิจกรรมระดมทุนภายในเพื่อช่วยเหลือมูลนิธิบ้านพระพรที่ดูแลเด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาสกว่า 120 คน โดยได้มอบเงินจากการระดมทุนของพนักงานจำนวน 340,000 บาทเพื่อสนับสนุนการศึกษาให้กับน้องๆ

พร้อมกันนี้ ยังได้รวมพลังพนักงานอาสาสมัครมาจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้และพัฒนาศักยภาพให้กับน้องๆ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของเป๊ปซี่โคที่เรียกว่า ‘ผลงานดี สำนึกดี’ (Performance with Purpose) ในด้านการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร (People)

“กิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นนั้นล้วนมาจากความสนใจของน้องๆ และความต้องการของมูลนิธิฯ โดยอาศัยทักษะและความถนัดของพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นเวิร์คช็อปสอนทำเบเกอรี่ คลาสสอนการสนทนาภาษาอังกฤษ ที่ให้น้องๆ ได้ร่วมเล่นเกมและทำกิจกรรมร่วมกับพี่ๆอาสาสมัคร โดยมีวิทยากรรับเชิญอย่างคุณเต้ – สุผจญ กลิ่นสุวรรณ ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรรายการสอนภาษาอังกฤษอย่าง English Breakfast มาร่วมบรรยายและสร้างแรงบันดาลในการเรียนภาษาอังกฤษให้สนุก”

นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตการเพาะพันธุ์และแปรรูปเห็ดนางฟ้า จากกลุ่ม ‘เห็ด3มอ’ ซึ่งเป็นกลุ่ม OTOP แปรรูปเห็ดชื่อดังจากอำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ที่มาร่วมแชร์ความรู้และประสบการณ์ในการทำก้อนเห็ด พร้อมวิธีการแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่า เป็นต้น

“วุฒิชัย วงศ์จิโรจน์” ผู้อำนวยการมูลนิธิบ้านพระพร เล่าว่า บ้านพระพรก่อตั้งขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นที่พักพิงให้กับเด็กและเยาวชนที่พ่อแม่ต้องโทษในเรือนจำ นอกจากมูลนิธิฯ จะดูแลให้ความช่วยเหลือด้านที่พักและอาหารแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการศึกษาและฝึกฝนอาชีพที่จำเป็นให้กับเด็กๆ ด้วย โดยมีเป้าหมายเพื่อให้พวกเขาเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพและช่วยเหลือตัวเองได้มากที่สุด

“กิจกรรมจิตอาสาที่เป๊ปซี่โคได้จัดขึ้นไม่เพียงแต่จะสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ แต่ยังให้ความรู้และทักษะที่พวกเขาสามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพได้ในอนาคต ที่สำคัญ คือ ทำให้เด็กๆ รู้สึกว่าไม่ได้ถูกทอดทิ้ง เพราะยังมีคนที่นึกถึงและให้โอกาส ซึ่งถือเป็นกำลังใจให้พวกเขาสามารถก้าวเดินต่อไป”