ลอรีอัลเดินหน้าโครงการ “Beauty For a Better Life” รุ่นที่ 5

เพราะแต่ละคนเกิดมาพร้อมกับโอกาสและต้นทุนที่แตกต่างกัน หลายคนขาดโอกาสและต้องสู้เพื่อหาอาชีพเลี้ยงตนเอง ด้วยเหตุนี้การสร้างโอกาสทางอาชีพให้กับผู้ที่ขาดโอกาสทางสังคมจึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่จะช่วยสร้างรายได้ให้พวกเขาอย่างยั่งยืนได้

บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ดำเนิน โครงการ บิวตี้ ฟอร์ อะ เบทเทอร์ ไลฟ์” (Beauty For a Better Lifeหรือโครงการหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ด้วยความร่วมมือกับสถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ เพื่อช่วยให้ผู้ขาดโอกาสทางสังคมได้รับโอกาสในการสร้างอาชีพช่างผม

โครงการนี้ก่อตั้งและกำกับดูแลโดยมูลนิธิลอรีอัล มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะอาชีพช่างผมให้ผู้ขาดโอกาสให้สามารถนำมาประกอบอาชีพได้จริง โดยตลอดระยะเวลา 15 สัปดาห์ รวม 516 ชั่วโมง ผู้เข้าฝึกอบรมได้เรียนรู้ทักษะทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อจะนำมาพัฒนาฝีมือตนเองและสร้างความมั่นคงทางด้านอาชีพอย่างยั่งยืน

ทั้งนั้น มีผู้จบหลักสูตรในปีที่ผ่านมาไปแล้วกว่า 4 รุ่น เป็นจำนวน 43 คน ซึ่งแต่ละคนก็ได้นำเอาความรู้ความสามารถที่ได้รับจากโครงการฯ ไปต่อยอดสร้างอาชีพช่างผมได้อย่างประสบความสำเร็จ 

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการมอบวุฒิบัตรจาก ลอรีอัล ประเทศไทย และสถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ ให้แก่ผู้จบหลักสูตรจากทั้งหมด รุ่น พร้อมทั้งเปิดรับสมัครผู้ขาดโอกาสทางสังคมที่สนใจเข้าร่วมโครงการรุ่นที่ 5

“มณฑา พุ่มสูงเนิน” หญิงสาวอายุ 19 ปี ผู้เข้าร่วมโครงการ กล่าวว่า ด้วยความใฝ่ฝันและความชอบอาชีพเสริมสวยมาตั้งแต่เด็กๆ และได้มีโอกาสเข้าไปช่วยญาติๆ ที่ร้านเสริมสวย และได้เห็นพวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีจากอาชีพนี้ ตนจึงตัดสินเข้าร่วมโครงการ บิวตี้ ฟอร์ อะ เบทเทอร์ ไลฟ์ จากคำชวนของญาติ

“เราได้เรียนรู้เทคนิคการทำผมแบบฟรีๆ จนตอนนี้ได้มาเป็นผู้ช่วยช่างทำผมอยู่ที่สถาบันออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ และยังได้รับโอกาสจากช่างทำผมรุ่นพี่ที่คอยช่วยสอนงานอยู่ตลอดเวลา ทำให้ได้พัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง”

“ตั้งใจว่าจะประกอบอาชีพนี้เพื่อดูแลตัวเองและครอบครัว ซึ่งอยากขอบคุณลอรีอัลที่เข้ามาช่วยมอบความรู้เพื่อประกอบอาชีพ เปิดโอกาสให้ได้ทำในสิ่งที่ใฝ่ฝันมาตลอดชีวิตให้เป็นจริงได้

“คงรัฐ ไชยสุทธิ” ชายหนุ่มอายุ 22 ปี ผู้กล้าเปลี่ยนชีวิตตัวเองเพื่อให้ค้นพบสิ่งที่ชอบ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเป็นเด็กเกเรที่ยังไม่รู้ว่าอนาคตของตัวเองจะเป็นอย่างไร ใช้ชีวิตไปวันๆ แต่หลังจากที่ได้รับการเชิญชวนจากอาจารย์ที่สถาบันออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ ก็เลยลองตัดสินใจมาลองเรียนดู

“โครงการนี้นับเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของชีวิต ทำให้ผมได้รู้ว่าการตัดผมและทำผมเป็นสิ่งที่ผมชอบ หลังจากจบหลักสูตร ก็อยากจะเอาดีทางด้านนี้ จึงลองไปสมัครที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่ง”

“ปัจจุบันผมสามารถมีเงินเลี้ยงชีพ เลี้ยงครอบครัว ผมต้องขอขอบคุณโครงการนี้ที่ช่วยให้ผมได้ค้นพบสิ่งที่ตัวเองชอบ เห็นคุณค่าตัวเอง และได้ทำในสิ่งที่ตัวเองไม่คิดว่าจะทำได้

 

“ชาคริต เกตุเลขา” ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ สถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกภูมิใจที่สถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาสทางอาชีพให้แก่ผู้ที่ขาดโอกาส

“เราตั้งใจมอบโอกาสในการเรียนรู้และการฝึกฝนทักษะต่างๆ เกี่ยวกับอาชีพช่างผมให้พวกเขาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นด้านทฤษฎี เทคนิคและศาสตร์ของการทำผม ไปจนถึงประสบการณ์ต่างๆ ที่พวกเขาหาไม่ได้จากที่อื่น”

ดังนั้น ผู้ที่จบหลักสูตรจากโครงการนี้จะได้รับโอกาสที่มากกว่าคนอื่น เพื่อนำไปประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองและครอบครัว และทางสถาบันหวังว่าพวกเขาจะต่อยอดการทำงานด้านเสริมสวยได้มากกว่าคนอื่นๆ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

Loreal _ Ruengrit Cer 2018 -0756“อรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ” ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและองค์กรสัมพันธ์บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ลอรีอัลมีความเชี่ยวชาญด้านความงาม และนำความเชี่ยวชาญมาต่อยอดในการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม

“เราเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมโครงการฯ ได้เรียนรู้ทักษะอาชีพช่างผม และนำไปประกอบอาชีพ เพื่อมีรายได้ที่มั่นคง ซึ่งเรามั่นใจว่าโครงการนี้ทำให้ทุกคนได้ค้นพบสิ่งที่อยากทำ สามารถยืนหยัดได้ด้วยตัวเอง และนำความรู้ไปสร้างคุณค่าให้แก่ตัวเองและสังคมได้ต่อไป

โครงการหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต จัดการอบรมขึ้นที่สถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ สยามสแควร์ ซอย 11 เป็นเวลา 15 สัปดาห์ ต่อรุ่น โดยผู้เข้าอบรมต้องเข้าฝึกอบรม 6 วัน ต่อสัปดาห์ ระหว่างวันจันทร์ – เสาร์ ระหว่างเวลา 10.00 – 17.00 น.

ผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรจะได้รับวุฒิบัตร ที่ได้รับการรับรองจาก บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด และสถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ โครงการฯ กำลังเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วม รุ่นที่ ขึ้น ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนมกราคม 2562 สนใจสมัครหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ 063-3299464